Các đối tượng trong vụ truy sát tại Bệnh viện Quốc Ánh sa lưới

Thứ Sáu, 22/07/2016, 08:37
Liên quan đến vụ truy sát trong Bệnh viện Quốc Ánh (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) khiến 2 người bị thương tích nặng xảy ra vào ngày 5-6, ngày 22-7, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau một thời gian làm rõ, truy xét, Công an quận Bình Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Cố ý gây thương tích”...

4 đối tượng bị tạm giam gồm Sỳ Vĩnh Sáng, tự “A Tày” (55 tuổi), Sín Hỷ Phí (37 tuổi, em vợ Sáng); Cổ Vũ Linh (24 tuổi quê Trà Vinh) và Trần Minh Đương (28 tuổi, quê quán Cà Mau). Công an quận Bình Tân còn khởi tố cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 5 đối tượng và truy xét 2 đối tượng Sín Nhục Diện (40 tuổi) và Nguyễn Thanh Long (16 tuổi, cùng Bình Tân).

Theo hồ sơ vụ việc chiều 5-6, Cổ Chí Linh (19 tuổi) và Nguyễn Minh Nhựt (16 tuổi, cùng ngụ Bình Tân) đến bơi tại hồ bơi chung cư N.L (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau với nhóm của Lê Quốc Bảo và Nguyễn Huy Hoàng.

4 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Bị đánh, Chí Linh và Minh Nhựt kể cho anh trai là Vũ Linh cùng Minh Đương nghe rồi cả 4 đi ra chợ mua 4 con dao đi tìm nhóm của Quốc Bảo và Huy Hoàng. Phát hiện nhóm Quốc Bảo và Huy Hoàng các đối tượng xông vào chém khiến nhóm Quốc Bảo và Huy Hoàng phải chạy lên lầu.

Nghe thấy đánh nhau, Sìn Hỷ Phí chạy sang thì bị nhóm của Vũ Linh, Minh Đương chém thương tích ở tay và lưng. Thấy “đàn anh” bị chém, nhóm Quốc Bảo, Minh Đương cầm hung khí từ trên lầu chạy xuống chém thương tích Chí Linh, Vũ Linh và Minh Đương. Sau khi 2 nhóm giải tán, Chí Linh, Minh Đương được đưa vào Bệnh viện Quốc Ánh chữa trị.

Sín Hỷ Phí cũng được người nhà đưa vào bệnh viện này khiến 2 nhóm lại giáp mặt lần nữa. Sín Hỷ Phí gọi điện cho gọi cho Sín Vĩnh Sáng cùng nhóm đàn em đến bệnh viện mang theo mã tấu, tuýp sắt truy sát Chí Linh và Minh được khiến 2 đối tượng này phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Công an quận Bình Tân đã khoanh vùng điều tra và truy xét các đối tượng, thu giữ nhiều hung khí như dao, mã tấu, kiếm.

Hung khí thu giữ của các đối tượng.

Đến thời điểm hiện tại, Cổ Chí Linh bị thương tích 36%; Trần Minh Đương thương tích 30% và Sín Hỷ Phí bị thương tích 19%.  Cả 3 sau khi hồi phục vết thương đã đến Công an trình diện.

Một cán bộ Công an quận Bình Tân cho biết, trong 2 nhóm đối tượng gây rối trong Bệnh viện Quốc Ánh, Sỳ Vĩnh Sáng là một đối tượng giang hồ có tiếng tại Sài Gòn với biệt danh “hùm xám cây Da Sà”.

Sáng từng phải vào trại Tống Lê Chân từ năm 1976 đến 1982 mới được tha. Ra tù 2 năm, Sáng bị bắt giam tại Đồng Tháp, 4 năm sau, Sáng tiếp tục bị bắt về hành vi “chống người thi hành công vụ”. Năm 1996, Sáng "bóc lịch" 3 năm về hành vi tổ chức đánh bạc. Ra tù Sáng là đệ tử thân tín của Băng nhóm tội phạm Năm Cam. Năm 2002, băng nhóm Năm Cam bị triệt phá, Sáng bị bắt và ra trại năm 2004. Khi ra tù, Sáng dưới vỏ bọc người hoàn lương nhưng thực chất dưới tay của Sáng vẫn có chục đàn em hoạt động theo dạng xã hội đen.

M.Đ
.
.
.