Hai con nghiện rủ nhau đi trộm vàng

Thứ Tư, 20/01/2021, 19:29
Trị giá số vàng hai đối tượng này trộm được khoảng 100 triệu đồng, khi còn chưa kịp tẩu tán thì đã bị Công an TP Đà Lạt bắt giữ.

Ngày 20/1, Đội CSHS Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Xuân Thiện (SN 1998, ngụ xã Nam Hà, huyện Lâm Hà) và Nguyễn Văn Hào (SN 2000, ngụ xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

Trước đó, do cần tiền tiêu xài, khoảng 19h ngày 19/1, khi biết anh Tạ Quang N. (SN 1987, tạm trú tại đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt) đã đi làm, Thiện và Hào chuẩn bị sẵn những dụng cụ dùng để phá ổ khóa, thuê taxi chạy thẳng tới phòng trọ của anh N. nhằm mục đích trộm cắp tài sản.

Hai tên trộm bị Công an bắt giữ

Tại đây, Hào đứng cảnh giới, Thiện tìm cách phá ổ khóa, đột nhập vào phòng trọ của anh N, lục lọi trộm được 1 dây chuyền kim loại màu vàng có gắn mặt hình phật, 2 nhẫn kim loại màu vàng đính đá, 1 lắc tay kim loại màu vàng cùng 500.000 đồng. Sau đó, hai đối tượng này đem toàn bộ số kinh loại màu vàng trộm được về cất giấu tại phòng trọ của Hào trên đường Trần Anh Tông, TP Đà Lạt.

Nhận được trình báo của bị hại, Đội CSHS Công an TP Đà Lạt đã khẩn trương vào cuộc truy xét. Sáng 20/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Thiện và Nguyễn Văn Hào đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trị giá số vàng và tiền hai đối tượng này trộm được khoảng 100 triệu đồng. Công an TP Đà Lạt đã thu giữ được số vàng trên khi các đối tượng còn chưa kịp tẩu tán.

Theo Công an TP Đà Lạt, Nguyễn Xuân Thiện là đối tượng đã có hai tiền án về tội xâm phạm sở hữu. Cả Thiện và Hào đều là những kẻ nghiện ngập, không nghề nghiệp.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án.

Khắc Lịch
.
.
.