Hai chị em ruột trồng hàng nghìn cây cần sa trong rẫy vắng

Thứ Tư, 13/05/2020, 10:55
Qua kiểm đếm, lực lượng Công an đã phát hiện trong khu rẫy của bà Loan và ông Phong trồng hàng nghìn cây cần sa.

Sáng 13/5, Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng củng cố hồ sơ để xử lý bà Bùi Thị Loan (48 tuổi) và ông Bùi Thái Phong (37 tuổi, cùng trú tại thôn Trường Hà, xã Ea Hồ) về hành vi “Trồng cây cần sa trái phép”.
Hàng trăm cây cần sa có chiều cao trên 1 mét trồng trong rẫy 2 hộ gia đình

Theo Công an huyện Krông Năng, vào chiều 12/5, quan công tác nắm địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện phối hợp với Công an xã Ea Hồ đã kiểm tra khu rẫy trồng cà phê của gia đình bà Bùi Thị Loan và anh Bùi Thái Phong. Tại đây, lực lượng Công an đã phát hiện trên khu rẫy của bà Loan có trồng 442 cây cần sa, còn khu rẫy của anh Phong trồng 139 cây cần sa có chiều cao từ 8cm đến 2,5m.

Qua kiểm tra, Công an huyện Krông Năng còn phát hiện trên đất rẫy của 2 hộ gia đình này đã trồng và thu hoạch được nhiều lứa cây cần sa, nhiều gốc cây lớn đã được nhổ phơi khô. Bên cạnh đó, hàng trăm cây cần sa non được ươm mầm, chăm sóc rất kỹ lưỡng. Bước đầu, 2 hộ gia đình này khai nhận: Đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh.

Cơ quan chức năng kiểm đếm số cần sa thu được

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ Công an huyện Krông Năng cho biết, bà Loan và anh Phong là 2 chị em ruột. “Do rẫy của 2 hộ dân này nằm ở khu vực vắng, thưa dân cư và cần sa được trồng xen giữa vườn cà phê, hồ tiêu nên rất khó để phát hiện. Đây là số cây sa lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Krông Năng được cơ quan chức năng phát hiện, nhổ bỏ”, Thiếu tá Tuấn nói.

Văn Thành
.
.
.