Hai cậu cháu trộm chó, dùng súng bắn bị thương người dân

Thứ Sáu, 17/11/2017, 15:04
Ngày 17-11, Công an huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình đã khởi tố, tạm giam đối tượng Lê Văn Bẩy (SN 1973) và Lê Văn Chung (SN 1985), cùng trú tại xã Khánh Mậu, huyện Yên Khánh về hành vi “Giết người”.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 20h30 ngày 14-11,  Nguyễn Văn Linh (SN 1992) và Phạm Văn Dương (SN 1987), cùng trú tại xóm 8, xã Khánh Mậu, phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy đang có hành vi bắt trộm chó của nhà ông Tô Văn Toàn ở cùng xóm. Lập tức, Dương lấy xe máy chở Linh đuổi theo. Thấy có người truy đuổi, Chung rú ga xe máy hòng chạy thoát, còn Bảy ngồi sau lấy khẩu súng tự chế bắn khiến Linh và Dương trúng nhiều phát đạn, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đối tượng Lê Văn Chung, Lê Văn Bảy và tang vật thu giữ tại cơ quan Công an

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Khánh đã nhanh chóng xuống hiện trường, điều tra xác minh, đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đã làm rõ 2 đối tượng gây án là Lê Văn Chung  và Lê Văn Bẩy (cậu của Chung).

 Tiến hành điều tra, cơ quan Công an thu giữ: 1 súng tự chế, 2 gói bột nghi là thuốc nổ, 2 kg đạn dạng bi, nhiều vỏ đạn và dụng cụ để tự chế đạn, một số vật dụng để trộm chó… được Chung cất giấu tại nhà của một người quen. Tại cơ quan điều tra, Chung khai nhận, súng và số tang vật nêu trên được anh ta mua tại tỉnh Lai Châu.

Cũng theo Công an huyện Yên Khánh, hiện nạn nhân Nguyễn Văn Linh do bị trúng hàng chục viên đạn ghém chì lẩn vào mặt, tay nên đã được người nhà chuyển lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.


Minh Hiền
.
.
.