Hai bà mẹ vừa mất tiền vừa lãnh án vì "chạy trường" Công an cho con

Thứ Hai, 28/08/2017, 14:22

Biết sức học con yếu nên không thể thi đỗ đại học, hai bà mẹ bàn nhau gom góp tiền để chạy trường cho con. Hậu quả, tiền mất còn vướng vòng lao lý.


Ngày 28-8, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Dương Trung (49 tuổi, ngụ quận 3) mức án 3 năm 2 tháng  2 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Liên quan trong vụ án, HĐXX còn tuyên phạt Đoàn Thị Thanh (48 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) và Trần Thị Tuyết Trinh (43 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) cùng mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Đưa hối lộ".

Bị cáo Trần Dương Trung 
Các bị cáo đang nghe tuyên án

Cuối năm 2012, thông qua người bạn, Trần Thị Thanh quen biết với Trần Dương Trung. Thanh nhờ Trung lo giúp cho con trai của mình thi đỗ vào trường Đại học an ninh, kỳ thi năm 2013 vì sức học của con mình yếu. Trung đồng ý và ra giá từ 150 - 200 triệu đồng. Thanh đồng ý và tiếp tục dẫn Trần Thị Tuyết Trinh đến gặp Trung để lo cho con trai.

Theo thoả thuận này, từ tháng 9-2012 đến tháng 8-2013, Thanh khai đã đưa cho Trung tổng cộng 380 triệu đồng, Trinh đưa 405 triệu đồng. Sau khi có kết quả kỳ thi tuyển sinh, hai con của bà Thanh và Trinh đều không đậu nên cả hai đã làm đơn tố cáo ra Công an. 

Quá trình điều tra cũng như tại toà, Trung thừa nhận có hứa lo chạy trường cho các con của bà Thanh và Trinh. Tuy nhiên, Trung chỉ thừa nhận số tiền thực tế Trung nhận của Thanh 50 triệu và Trinh 55 triệu đồng. 

Do những lần nhận tiền hai bên không có giấy biên nhận nên cơ quan tố tụng chấp nhận lời khai này của Trung. 

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.