Giết người vì tranh chỗ ngồi nhậu

Chủ Nhật, 20/01/2019, 09:56
Ngày 20-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang tạm giữ hình sự đối với Lương Minh Sáng (25 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) và Lê Hoàng Bảo (21 tuổi, ngụ quận Bình Thuỷ) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo kết quả điều tra, tối 14-1, Sáng được Lương Thị Ngân Hạnh (25 tuổi) rủ đi nhậu. Sáng chạy xe máy đến chỗ nhậu trên lề đường Phạm Ngũ Lão (quận Ninh Kiều). Nhậu một lúc, Sáng bỏ ra ngoài khoảng 15 phút mới quay lại. 

Lúc này, Sáng kiếm chỗ ngồi thì Hạnh nói lại ngồi gần mình. Một thanh niên mặc áo cam đứng dậy nói cũng muốn ngồi gần Hạnh. Người này nói 2-3 lần, có ý muốn kiếm chuyện với Sáng. Sáng lấy xe chạy ra đi tìm Bảo, rủ quay lại đánh dằn mặt người này. 


Bảo và Sáng tại cơ quan Công an

Bảo nghe xong đã lấy cây gậy 3 khúc đưa cho Sáng, còn mình mang theo một lưỡi kéo. Cả hai quay lại chỗ nhậu. Bảo cầm kéo đâm vào nhóm người đang nhậu, còn Sáng cầm gậy lao vào đánh. 

Anh Nguyễn Văn Tiến (36 tuổi, ngụ tại quận Ninh Kiều), một người trong nhóm nhậu bị đâm trúng ngực trái, gây chảy máu và gục dưới lề đường. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng đã tử vong. 

Sáng bỏ trốn đến ngày 16-1 thì ra đầu thú. Còn Bảo bị bắt khẩn cấp khi đang ở phòng trọ. Cơ quan Công an đã test nhanh, cả hai đều dương tính với ma tuý. 

Theo cơ quan điều tra, Sáng từng có tiền án về tội giết người và được tha tù vào đầu năm 2018 thì tiếp tục phạm tội.

Văn Vĩnh
.
.
.