Sát hại em trai vì mâu thuẫn chuyện đất đai

Thứ Năm, 10/06/2021, 13:24
Trong lúc hai anh em bàn chuyện đất đai, người anh sẵn có men trong người nên đã ra tay sát hại người em để rồi nhận cái kết.

Ngày 10/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trần Đức Thân (SN 1968), trú tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu về hành vi Giết người. Nạn nhân của Thân không ai khác chính là anh T.Đ.T. (SN 1971), người em trai thứ 2 của Thân.

Bị cáo Trần Đức Thân tại tòa

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 21/1, sau khi đi đánh cá về Thân có mua chai rượu và rủ em trai mình qua ăn sáng.  Trong lúc uống rượu, Thân và anh T. xảy ra mâu thuẫn về việc chia đất cho em út và các phần còn lại không đồng đều. Do bức xúc, Thân đã dùng điếu cày đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt anh T.

Do bị choáng nên anh T. đã vào giường nằm còn Thân ra ngoài cổng đứng. Được một lúc, Thân lại tiếp tục vào giường dùng thanh tre đánh nhiều phát vào vùng mặt anh T. 

Khi biết em trai đã chết, Thân vuốt mắt em mình và đi ra sân xem đá bóng. Khoảng 10 phút sau, Thân đến Công an xã Quỳnh Ngọc đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, con gái anh T. là người đại diện hợp pháp cho bị hại không yêu cầu Thân bồi thường về phần dân sự. Đồng thời, người này xin hội đồng xét xử giảm nhẹ tội cho bị cáo. Xem xét toàn diện vụ án, hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Đức Thân 14 năm tù về tội Giết người.

Bảo Linh
.
.
.