Giấu chuyện tình cảm bất chính, hoang báo bị cướp

Thứ Ba, 11/09/2018, 08:31
Bị con riêng của người tình chém, Tr. vì sợ lộ chuyện tình cảm bất chính nên đã dựng ra câu chuyện bị cướp. 

Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh cho biết đã làm rõ các tình tiết vụ Nguyễn Bá Tr. (41 tuổi, quê Đồng Nai) đến Công an trình báo việc ông bị 2 đối tượng dùng hung khí chém rồi cướp tài sản trên xa lộ Hà Nội. 

Theo thông tin vụ việc khoảng 23h20 ngày 7-9, Công an phường Tân Phú, quận 9, TP Hồ Chí Minh nhận được tin báo một người đàn ông bị 2 đối tượng dùng hung khí chém gây thương tích cướp tài sản trên xa lộ Hà Nội nên đã cử tổ công tác xuống hiện trường đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân khai tên Tr, bị chém trọng thương vùng cánh tay.

H. tại cơ quan điều tra.

Lời khai của nạn nhân Tr. cho hay, vào thời điểm trên, Tr. đang lưu thông trên xa lộ Hà Nội, đến trước Đội CSGT Rạch Chiếc thì trời mưa lớn. Tr. dừng xe mặc áo mưa thì bị 2 đối tượng xông vào dùng hung khí chém và cướp đi chiếc xe gắn máy.

Các tổ trinh sát thu thập thông tin thì người dân cung cấp thêm một chi tiết, đó là đi theo Tr. còn có một người phụ nữ cũng bị chém trọng thương. Tình tiết này Tr. không khai với cơ quan điều tra.

Nghi ngờ Tr. cố giấu tình tiết nên tổ công tác dùng các biện pháp nghiệp vụ và tìm ra người phụ nữ đi cùng Tr. là N.T.T (39 tuổi, ngụ phường Tân Phú). 

Chị T. đang được chữa trị tại Bệnh viện Quân dân miền Đông (quận 9). Xâu chuỗi các tình tiết, Công an quận 9 xác định, đây không phải là một vụ cướp, mà là một vụ mâu thuẫn tình cảm. 

Trước các bằng chứng này, Tr. đã thú nhận bị con trai của chị T. là N.T.H. (17 tuổi) chém. Công an quận 9 đã triệu tập H. về trụ sở Công an làm việc. Tại cơ quan điều tra, H. khai, cha mẹ H. đang sống trong cảnh ly thân. Trong thời gian này, H. phát hiện mẹ có mối quan hệ tình cảm với Tr. Sợ gia đình tan vỡ nên H. quyết “dạy” cho Tr. một bài học. 

Khuya 7-9, khi thấy mẹ mình hẹn với Tr. tại xa lộ Hà Nội, H. lấy con dao bám theo. Thấy mẹ và Tr. đứng nói chuyện, H. xông vào chém khiến Tr. bị thương. Khi mẹ chạy vào can ngăn thì bị H. chém trọng thương. Thấy mẹ bị thương, H. ném dao và lấy xe của Tr. chở mẹ vào bệnh viện cấp cứu. H. khai không có ý định chém người cướp tài sản.

Riêng Tr. vì sợ lộ chuyện tình cảm bất chính nên đã dựng ra câu chuyện bị cướp. Công an quận 9 đang tạm giữ H. để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

M.Đức
.
.
.