Giao ma tuý cho chủ nhà trọ để trừ tiền thuê nhà

Thứ Ba, 13/04/2021, 12:53
Thà nhiều lần nhận ma túy của Khương mang đi bán cho nhiều người, tiền công 3 triệu được Khương trừ vào tiền thuê nhà.


Ngày 13/4, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Khương (SN 1981, trú thôn Tân Đức Tây, xã Vạn Lương, hiện ở thôn Hà Già, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) 20 năm tù; Nguyễn Thị Thà (SN 1992, trú ấp Phú Hữu, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, hiện ở thôn Hà Già, xã Vạn Hưng) 7 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, lúc 16h30’ ngày 21/5/2020, tại khu vực Cầu Nước Mặn – Quốc lộ 1A (thuộc thôn Xuân Tây, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh). Tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phong tỉnh Khánh Hòa và Công an huyện Vạn Ninh phát hiện bắt quả tang Thà đang mang theo trong người 1,4345gr Heroin và 0,6094gr Methamphetamine. Thà khai số ma túy này là của Khương giao cho Thà đi bán cho người khác với giá 2,2 triệu đồng.

Căn cứ lời khai của Thà, cùng ngày Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Khương (tại thôn Hà Già, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh), phát hiện thu giữ 73,5831gr Heroin và 155,8683gr Methamphetamine, 11,8781gr MDMA và một số đồ vật tài sản khác.

Bị cáo Khương và Thà trước tòa.

Quá trình điều tra xác định: Vào đầu năm 2018, do không có việc làm ổn định và cần tiền tiêu xài nên Khương nảy sinh ý định mua ma túy mang về khu vực huyện Vạn Ninh bán. Trong thời gian này, khi về quê chồng tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng chơi, Khương được bạn bè ngoài xã hội giới thiệu với người phụ nữ tên Trâm (chưa xác định) có bán ma túy giá rẻ nên Khương đã mua ma túy của Trâm đem về Vạn Ninh phân lẻ, bán lại cho nhiều người. 

Sau đó, do Trâm bán ma túy kém chất lượng, nên Trâm và Khương xảy ra mâu thuẫn. Trâm cho Khương số điện thoại của Đào Thị Hương là người bán ma túy cho Trâm để Khương trực tiếp liên lạc trao đổi và mua ma túy. Từ đó, Khương chuyển sang mua ma túy của Hương về bán.

Từ ngày 12 đến ngày 13/11/2019 Khương đã bán cho Nguyễn Hoài Bảo và Trần Thị Diễm Thúy số ma túy gồm 7 chỉ Heroin, 1 hộp 5 ma túy Methamphetamine, 1 hộp 5 ma túy Ketamine và 40 viên ma túy MDMA với tổng số tiền là 45 triệu đồng để Bảo, Thúy mang đi bán lại cho người khác kiếm lời.

Sau khi hết ma túy, Khương tiếp tục liên lạc với Hương để mua. Các lần sau, có khi Khương trực tiếp ra Hải Phòng gặp Hương mua ma túy hoặc Hương sẽ gửi ma túy qua dịch vụ xe khách chạy tuyến Bắc – Nam cho Khương, còn tiền thì gửi cho Hương qua dịch vụ chuyển tiền. 

Khoảng tháng 4/2020, Khương mua của Hương 1kg ma túy Methamphetamine với tổng số tiền là 650 triệu đồng tại Hải Phòng mang về bán, Đến khoảng ngày 5/5/2020, Khương tiếp tục ra Hải Phòng gặp Hương mua 55 triệu đồng ma túy Methamphetamine và 25 triệu đồng Heroin mang về thôn Hà Già bán cho nhiều người. 

Trong thời gian này, Khương đã rủ Thà (là người thuê nhà của Khương tại thôn Hà Già) cùng tham gia bán ma túy, Thà đồng ý. Theo đó, Thà có nhiệm vụ mang ma túy đi giao cho khách và được Khương trả công cho mỗi lần đi giao từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng, hoặc 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng (tương đương tiền thuê nhà). 

Thà đã nhiều lần nhận ma túy của Khương mang đi bán cho nhiều người, Thà đã được Khương trả công 2 lần, gồm: Lần thứ nhất Khương trả công cho Thà 3 triệu đồng và số tiền này được trừ vào tiền thuê nhà; lần thứ hai Khương cho Thà 100.000 đồng tiền công sau khi Thà giao được ma túy cho khách. Đến ngày 21/5/2020, Khương đưa cho Thà số ma túy như đã nói ở trên đi giao cho khách thì bị bắt quả tang.

Hoàng Phúc
.
.
.