Giận vợ, con rể đánh bố vợ tử vong

Thứ Sáu, 04/12/2015, 09:11
Nhớ lại chuyện mâu thuẫn với vợ, trong cơn bực tức, Phương vô cớ dùng chiếc lục bình bằng gỗ đánh mạnh vào đầu bố vợ khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Đến tối 3-12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Đỗ Như Phương (49 tuổi, trú tại 161 Nguyễn Tri Phương, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. 

Nạn nhân trong vụ án đau lòng này không ai khác chính là ông Đặng Văn Từ (73 tuổi), bố vợ của nghi can.

Nghi can Đỗ Duy Phương tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 2-12, Công tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo tại nhà của Phương xảy ra một vụ án mạng. Ngay lập tức, lực lượng trinh sát đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ. Qua xác minh, nghi can gây án chính là Phương. 

Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ án, Phương không có mặt tại hiện trường. Nhận định Phương có thể bỏ trốn về quê hoặc vào TP Hồ Chí Minh nên các mũi trinh sát lập tức lên đường, chốt chặt các cửa ngõ ra vào trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng.

Đúng như dự đoán, đến khoảng 10h trưa 3-12, tổ trinh sát chốt tại thị xã Buôn Hồ phát hiện Phương đang lẩn trốn tại đây nên đã tiến hành bắt giữ. 

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Phương khai nhận: Từ tháng 12/2014, Phương bị tai biến và nhiều lần muốn vào TP Hồ Chí Minh để chữa bệnh nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ Phương phải sang tận Đắk Nông làm thuê kiếm sống nên chưa đi được. Ngày 2/12, Phương gọi điện cho vợ nhắc chuyện đi chữa bệnh dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đến chiều cùng ngày, trong lúc Phương đang ở nhà với bố vợ thì nhớ đến chuyện cãi nhau với vợ nên sinh ra bực tức. Phương vào nhà cầm theo một chiếc lục bình bằng gỗ đi ra sân phát hiện bố vợ đang ngồi đọc báo liền lao đến đánh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Phương đón xe xuống thị xã Buôn Hồ với mục đích bỏ về huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên lẩn trốn thì bị bắt giữ.

Được biết, ông Đặng Văn Từ mới từ Quảng Ngãi vào Đắk Lắk ở với vợ chồng Phương để chăm sóc giúp hai đứa con thì xảy ra vụ việc đau lòng trên. 

Văn Thành
.
.
.