Mẹ vợ bị súng tự chế của con rể bắn bị thương

Thứ Sáu, 23/10/2015, 17:41
Từng tham gia một khóa huấn luyện về súng quân dụng, Thạch Rơi mày mò tự "sản xuất" một khẩu súng. Trong lúc mang ra xem, em trai của đối tượng này đã để súng cướp cò làm mẹ vợ bị thương.

Ngày 23/10, Công an huyện Cầu Kè (Trà Vinh) đã tống đạt các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND huyện và Trưởng Công an huyện Cầu Kè. Cụ thể, phạt 15 triệu đồng đối với Thạch Rơi (27 tuổi) ở ấp Đồng Khoen, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè) về hành vi sản xuất vũ khí thô sơ; phạt 3 triệu đồng đối với Thạch Rết (24 tuổi ở ấp Đồng Khoen, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè) về hành vi sử dụng trái phép vũ khí thô sơ.
Được biết, Thạch Rơi làm nghề hàn tiện. Sau khi được cơ quan chức năng địa phương tập huấn về cách sử dụng súng và bắn đạn thật, Rơi đã lấy trộm 6 viên đạn rồi dùng công cụ sẵn có làm ra 1 khẩu súng tự chế bắn đạn thật cất trong nhà.
Thạch Rơi và Thạch Rết bị xử phạt 18 triệu đồng.
Khẩu súng tự chế bị thu giữ. 

Đầu tháng 10/2015, khi Rết là em ruột của Rơi qua nhà chơi, lúc này hai vợ chồng Rơi xảy ra cự cãi, chị Tô Thị Kim Quang, vợ của Rơi đã đưa cây súng cho Rết đem bỏ, nhưng Rết cất giữ. Sáng ngày 9/10/2015, Rết đến nhà mẹ vợ là bà Thạch Thị Mươne ở ấp Ô Mịch, xã Châu Điền chơi, khi Rết lấy ra xem thì súng cướp cò, làm bà Mươne bị thương ở mặt.

Hiện Công an huyện Cầu Kè đã thu giữ khẩu súng và số đạn nói trên.

Hồ Giang
.
.
.