Giám đốc trung tâm y tế huyện ký hơn một nghìn giấy khám sức khoẻ khống

Thứ Sáu, 18/12/2015, 18:48
Ngày 18-12, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hoà, 55 tuổi, trú tại Thị trấn Ân Thi và Lê Anh Tuấn, 54 tuổi, trú tại Vân Du, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên về hành vi giả mạo trong công tác; Nguyễn Thị Thuỳ và Nguyễn Mạnh Hưởng, cùng 35 tuổi, trú tại Thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

Trước đó, đầu tháng 12-2015, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận, xử lý thông tin và biết được tại trường Trung cấp nghề giao thông vận tải (cơ sở 1), trực thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên có hiện tượng làm giả giấy khám sức khoẻ của người lái xe. Làm việc tại trường Trung cấp nghề giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên, Cơ quan điều tra thu thập được nhiều thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan đến hiện tượng trên.

Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng, Cơ quan điều tra xác định, trong quá trình làm việc tại trường này, Nguyễn Thị Thuỳ đã nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của những người đến thi bằng lái xe là muốn có giấy khám sức khoẻ “đẹp” trong hồ sơ của mình theo đúng thủ tục, quy định. Vì vậy, Thuỳ đã đứng ra thu tờ khai của người có nhu cầu và nhận hoàn thiện các tờ khai này với giá 40-50 nghìn/tờ. Sau đó, Thuỳ liên hệ với Trung tâm y tế huyện Ân Thi để làm các kết quả khám, xét nghiệm khống. Thuỳ “làm giá” với Lê Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ân Thi và được Lê Anh Tuấn đồng ý.

Theo đó, người khám không cần đến trung tâm y tế nhưng vẫn có giấy khám sức khoẻ đạt yêu cầu; Tuấn sẽ hoàn thiện các giấy khám sức khoẻ này với giả 20 nghìn đống/tờ. Vì là người giữ con dấu của Trung tâm y tế huyện nên sau khi nhận các tờ khai giấy khám sức khoẻ từ Thuỳ, Hoà có nhiệm vụ ghi các kết quả khống, hoàn thiện các nội dung trong đó, đóng dấu và chuyển cho Tuấn ký. Theo nguyên tắc, tất cả các kết quả khám, xét nghiệm đều được lưu vào sổ sách của đơn vị, song các giấy khám sức khoẻ này không hề được lưu vào bất cứ một sổ sách nào.

Các đối tượng của vụ án.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Công an phát hiện, ngoài Thuỳ, Tuấn và Hoà còn làm khống nhiều giấy khám sức khoẻ cho Nguyễn Mạnh Hưởng, giáo viên trường Trung cấp nghề Á Châu ở huyện Văn Lâm (Hưng Yên) với cùng thủ đoạn như trên. Tính đến thời điểm bị phát hiện, Cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 1700 giấy khám sức khoẻ khống do “công nghệ” của Tuấn và Hoà làm ra.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Vũ Linh
.
.
.