Giả danh nhân viên "phát triển chuồng trại" chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 22/08/2019, 17:58
Sau khi đã tạo được sự tin tưởng từ phía các bị hại, Hoàn đã dùng thủ đoạn gian dối trong việc đầu tư mua sắm vật tư chuồng trại, làm khống hóa đơn chứng từ thanh toán, làm giả con dấu tài liệu của cơ quan để chiếm đoạt tài sản.


Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Duy Hoàn, SN 1989, trú tại xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan.

Từ cuối tháng 12-2018, Nguyễn Duy Hoàn giả danh là nhân viên phát triển chuồng trại của công ty cổ phần chăn nuôi CP, Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên để nhận giúp gia đình bà Dương Thị Phương, SN 1972, ông Dương Công Hưng, SN 1971, và gia đình ông Vi Văn Thuấn, SN 1979,cùng một số gia đình khác đều cư trú tại thôn Yên Thành, xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn mở trang trại chăn nuôi lợn, gà gia công.

Sau khi đã tạo được sự tin tưởng từ phía các bị hại, Hoàn đã dùng thủ đoạn gian dối trong việc đầu tư mua sắm vật tư chuồng trại, làm khống hóa đơn chứng từ thanh toán, làm giả con dấu tài liệu của cơ quan để chiếm đoạt tài sản của các bị hại. 
Đối tượng Nguyễn Duy Hoàn.

Ngoài ra, khi xây dựng trang trại gần xong, Hoàn còn lừa mọi người được công ty hỗ trợ mua xe, các gia đình bị hại đã đưa cho Hoàn nhiều lần, với số tiền lên đến gần 2 tỷ đồng, xe đã bàn giao cho các gia đình nhưng Hoàn không giao giấy tờ xe, thực chất đây là thủ đoạn tinh vi của Hoàn, đối tượng mua các xe trả góp cho bị hại, sau một thời gian không trả đủ số tiền cho Ngân hàng nên các xe đã bị tịch thu lại.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ về hành vi của mình. Qua đây, cũng cảnh báo đến bà con nhân dân, nêu cao tinh thần cảnh giác, phải kiểm chứng lại cẩn thận, chính xác thông tin về đối tượng khi liên kết làm ăn, không để các đối tượng lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

Minh Anh- Hồng Nhung
.
.
.