Giả danh Công an, Viện kiểm sát lừa hơn 1,2 tỷ đồng

Thứ Sáu, 29/11/2019, 14:54
Chiều 29-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã trao trả 800 triệu đồng cho bà Đặng Thị Xuân T. (ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Bà T. bị các đối tượng giả danh Công an, Viện kiểm sát lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua điện thoại và mạng xã hội.

Theo điều tra ban đầu: Vào ngày 15-7, bà T. nhận được điện thoại của một người đàn ông xưng là Công an TP Hà Nội đang thụ lý điều tra chuyên án đường dây mua bán ma túy, rửa tiền từ nước ngoài về Việt Nam. Các đối tượng này liên tục gọi điện thoại “cáo buộc” bà T. có liên quan tới đường dây mua bán ma túy, rửa tiền nói trên.

Sau đó, các đối tượng yêu cầu bà T. phải chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng để phục vụ công tác điều tra, nếu không sẽ thực hiện lệnh bắt giam đối nạn nhân. Quá hoảng sợ, bà T. đã chuyển vào số tài khoản của các đối tượng 1 tỷ 263 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chuyển tiền xong thì bà T. không liên hệ được với nhóm đối tượng này. Biết bị lừa, bà T đã đến cơ quan Công an để trình báo sự việc.

Công an hoàn tất thủ tục trao trả tiền cho nạn nhân (ảnh X.A)

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Dương đã điều tra và phối hợp với ngân hàng phong tỏa tài khoản của các đối tượng, ngăn chặn giao dịch. Tuy vậy, các đối tượng đã rút được hơn 400 triệu đồng trước đó. Hiện, Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra vụ án, truy bắt các đối tượng.

C.Bình
.
.
.