Găm súng đi chở 2,3 tạ pháo

Thứ Hai, 08/02/2021, 13:03
Ngày 8/2, Công an huyện Ea H’leo – tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự một đối tượng để điều tra về hành vi mua bán pháo lậu với số lượng lớn, có mang theo súng.

Trước đó, khoảng 21h20 ngày 5/2, trong khi phối hợp làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Ea H’leo - huyện Ea H’leo – tỉnh Đắk Lắk, phát hiện chiếc xe ô tô bán tải mang BKS: 47C-170.40, chạy từ tỉnh Gia Lai sang tỉnh Đắk Lắk có dấu hiệu nghi vấn nên tổ công tác gồm các cán bộ của Đội Cảnh sát kinh tế và Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Ea H’leo đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Trần Mai Toàn bị Tổ công tác bắt giữ  cùng các tang vật (đứng thứ 2, từ phải sang).
Khẩu súng của Trần Mai Toàn bị Tổ công tác thu giữ.
Hơn 230 kg pháo lậu tang vật vụ việc được tạm giữ.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe này có 12 bao tải và 3 thùng các tông bên trong chứa trên 230 kg pháo nổ các loại. Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế và bắt giữ lái xe. Đó là Trần Mai Toàn (SN 1987), trú tại xã Ea Toh - huyện Krông Năng - tỉnh Đắk Lắk.

Khám xét trên người Toàn, lực lượng Công an còn thu giữ 1 khẩu súng ngắn và 4 viên đạn.

Bước đầu, Toàn khai nhận, đã thuê chiếc xe ô tô trên đi sang cửa khẩu Lệ Thanh - huyện Đức Cơ - tỉnh Gia Lai mua số pháo trên với giá 115 triệu đồng về để bán lại kiếm lời. Còn khẩu súng, Toàn cũng mua ở cửa khẩu Lệ Thanh với giá 20 triệu đồng với mục đích khi cần sẽ sử dụng.

 

Trọng Tính – Sỹ Đức
.
.
.