Chị gái bị trộm 100 triệu đồng xin cho em trai hưởng án treo

Thứ Sáu, 04/09/2020, 19:01
HĐXX phúc phẩm nhận định hành vi của bị cáo là bộc phát, phần lớn tài sản đã thu hồi và gia đình đã khắc phục hậu quả. Bị hại cũng đã có đơn xin cho bị cáo được hưởng án treo.

Ngày 4/9, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo, tuyên bị cáo Trần Phương Nam (SN 1983, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ) từ 12 tháng tù giam sang cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là bộc phát, phần lớn tài sản đã thu hồi và gia đình bị cáo đã khắc phục hậu quả. Bị hại cũng đã có đơn xin cho bị cáo được hưởng án treo.

Bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 1/4, Nam đã lấy trộm 100 triệu đồng trong vali của chị gái. Số tiền này bị cáo mang 19 triệu đồng đi trả nợ, còn lại cất giấu. Tối cùng ngày, chị gái phát hiện mất tài sản nên trình báo cơ quan Công an. 

Sau khi điều tra, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp đối với kẻ trộm và thu hồi số tiền 81 triệu đồng. TAND huyện Cờ Đỏ đã tuyên phạt 12 tháng tù, sau đó bị cáo có đơn kháng cáo xin được hưởng án treo và được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Văn Vĩnh
.
.
.