Dùng vé số giả lừa đảo người bán vé số thật

Thứ Bảy, 06/07/2019, 10:11
Võ Văn Chiến mua 189 tờ vé số trên mạng và đi tìm những người lớn tuổi bán vé số dạo giả vờ mua vé số sau đó trao đổi vé số trúng giả rồi lấy lại phần tiền còn thừa.

Ngày 6-7 công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, hiện đơn vị này đang điều tra nghi phạm Võ Văn Chiến (36 tuổi, ngụ 65/22/11 Khóm Bình Khánh 7, phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) dùng vé số trúng nghi là giả đi lừa đảo những người lớn tuổi bán vé số dạo để xử lý theo qui định của pháp luật. Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Thạnh Phú vào trưa ngày 5-7.

Nghi phạm Võ Văn Chiến.

Tang vật được cơ quan chức năng thu giữ.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 5-7, Chiến điều khiển xe máy mang BKS 66N1-032.71 đi từ tỉnh An Giang về Tiền Giang để tìm những người lớn tuổi bán vé số dạo và giả vờ mua vé số sau đó dùng vé số trúng nghi giả để trả đồng thời lấy thêm phần tiền còn thừa lại. 

Tiếp đó Chiến điều khiển xe đi vào đường tỉnh lộ 870 và lưu thông đến đoạn ấp Xóm Vong, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành thì gặp được ông Chế Hoàng Hồng (59 tuổi, ngụ 74/26 Lê Thị Hồng Gấm, phường 4, TP.Mỹ Tho) đang đi bán vé số dạo trên đường. 

Tại đây Chiến lựa chọn và mua của ông Hồng 10 tờ vé số với tổng số tiền là 100 ngàn đồng, sau đó Chiến lấy trong người ra 6 tờ vé số trúng nghi giả, mỗi tờ này đều trúng 2 số đầu với mệnh giá là 100 ngàn đồng/tờ (tổng cộng là 600 ngàn đồng) đưa cho ông Hồng và yêu cầu ông Hồng trừ vào tiền Chiến mua vé số 100 ngàn đồng và thối lại cho Chiến 500 ngàn đồng tiền thừa. 

Do trước đây ông Hồng đã từng bị lừa nên nghi ngờ và cầm 6 tờ vế số xem lại thì thấy không giống các tờ vé số thông thường nên ông Hồng hô hoán và được người dân khống chế bắt giữ Chiến chuyển giao cơ quan công an.

Qua kiểm tra nhanh trên người Chiến, cơ quan chức năng thu giữ 189 tờ vé số các loại, 4 điện thoại di động các loại và 5 triệu 580 ngàn đồng tiền mặt. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tạm giữ xe máy 66N1-032.71 là phương tiện của Chiến dùng để đi lừa đảo.

Qua làm việc tại cơ quan công an, bước đầu nghi phạm Võ Văn Chiến thừa nhận 189 tờ vé số này mua được trên mạng và đi tìm những người lớn tuổi bán vé số dạo và giả vờ mua vé số sau đó trao đổi vé số trúng nghi giả rồi lấy lại phần tiền còn thừa.

Qua đây, công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang kêu gọi ai là nạn nhân của Võ Văn Chiến thì liên hệ cơ quan CSĐT công an huyện Châu Thành theo số điện thoại 02733.831.289 cung cấp thêm thông tin để cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý.

 

Đức Thịnh
.
.
.