Dùng “mác” vợ cán bộ… để cầm cố sổ đỏ lừa đảo

Thứ Ba, 26/06/2018, 09:12
Chỉ cần 1 sổ đỏ, người phụ nữ đã cầm cố để vay tiền của nhiều người và cuối cùng tuyên bố vỡ nợ. Nhiều nạn nhân của thị đã đồng loạt làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Sáng 26-6, Công an huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Kiều Hải Vân (36 tuổi, trú khối 6, thị trấn Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp) về tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Được biết, Kiều Hải Vân là vợ của Nguyễn Anh Tú (34 tuổi, cán bộ của phòng giao dịch ngân hàng ở địa phương này).

Kiều Hải Vân.

Bằng thủ đoạn, Kiều Hải Vân dùng 1 sổ đỏ thế chấp cho bà Nguyễn Thị Vân để vay 300 triệu đồng rồi sau đó không lâu, Kiều Hải Vân trở lại nói với nạn nhân cho mượn sổ đỏ để thế chấp vay tiền ngân hàng và sẽ thanh toán tiền nợ cho bà Nguyễn Thị Vân. Tin tưởng lời nói ngọt như mật, bà Vân đồng ý ngay.

Cùng với “ mác” vợ cán bộ…, Kiều Hải Vân đã dùng chiêu trò trên để thế chấp sổ đỏ vay của chị Nguyễn Thị Lan (trú khối 6, thị trấn Qùy Hợp) 300 triệu đồng và ông Hoàng Văn Công (trú khối 17, thị trấn Qùy Hợp) 1,4 tỷ đồng.

Không đòi được nợ và các nạn nhân đều nhận được lời công bố của Kiểu Hải Vân là vỡ nợ nên làm đơn tố cáo Vân gửi đến cơ quan chức năng. 

Tính đến thời điểm bị khởi tố, Kiểu Hải Vân đã chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của nhiều người, trong đó có cả anh em họ hàng và bà bè của vợ chồng Kiều Hải Vân.

Hiện, vụ án đã được Công an huyện Qùy Hợp chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm soát nhân dân huyện Qùy Hợp.

Văn Ngọc
.
.
.