Dùng dao nhọn để “đi qua” chốt kiểm dịch

Thứ Tư, 15/04/2020, 16:22
Khi lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch đã yêu cầu dừng xe, đo thân nhiệt và giải thích việc không đeo khẩu trang là vi phạm quy định, Lực không chấp hành mà lăng mạ, và dùng dao nhọn (của một người bán thịt lợn gần đó), đe dọa cán bộ chốt kiểm soát dịch...

Ngày 15/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Lực, SN 1982, trú tại Thôn Me, xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. 

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 10/4, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 Cầu Me, xã Tân Hòa, Phạm Đình Điều, SN 1984, trú tại Thôn Me, xã Tân Hòa điều khiển xe mô tô, nhãn hiệu Dream, BKS 26F1-2687, chở sau là Nguyễn Tiến Lực. Lúc này, cả 2 người đều không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.

Bị can Nguyễn Tiến Lực tại cơ quan điều tra.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch đã yêu cầu dừng xe, đo thân nhiệt và giải thích việc không đeo khẩu trang là vi phạm quy định của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, đồng thời tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, Nguyễn Tiến Lực đã không chấp hành mà còn lăng mạ, xúc phạm và dùng dao nhọn (loại dao bầu dài 40cm, bản rộng 8cm) của một người bán thịt lợn gần đó, đe dọa cán bộ chốt kiểm soát dịch. Sau khi có hành vi chống đối lực lượng chức năng, đối tượng bỏ về nhà.

Đến 11h cùng ngày, Nguyễn Tiến Lực đã đến UBND xã Tân Hoà trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

PV
.
.
.