Rủ vợ hờ cứa cổ người đi đường để cướp xe máy

Thứ Sáu, 28/07/2017, 14:49
Dẫn vợ hờ đi ăn tối thì thấy anh Minh ngồi trên chiếc Suzuki Sport, Nhàn nảy sinh ý định cướp. Nhàn móc con dao thủ sẵn trong người ra gây thương tích vùng cổ anh Minh rồi cướp chiếc xe, cùng vợ hờ tẩu thoát…

Ngày 28-7, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý Nguyễn Thái Thanh Nhàn (25 tuổi, sống lang thang) về hành vi “cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, Nhàn có hộ khẩu ở quận 8 nhưng bỏ nhà đi bụi, sống lang thang và cặp với một cô gái, cả 2 thuê phòng trọ ở chung. Trước đây, Nhàn từng có 2 tiền sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng” được đưa vào trường giáo dưỡng số 4 (Đồng Nai). Tối 24-7, Nhàn đi nhậu về và mua một con dao cất trong người để… phòng thân rồi dẫn “vợ hờ” ra đường Phú Định (phường 16, quận 8) ăn hủ tíu.

Đối tượng Nhàn

Phát hiện anh Lý Nhật Minh (21 tuổi, ngụ quận 8) đang ngồi trên chiếc xe máy hiệu Suzuki Sport mang BKS 59K1-686.69, Nhàn nghĩ đến chuyện gây án cướp xe. Nhàn tiếp cận anh Minh và dùng dao gây thương tích ở cổ anh Minh rồi cùng “vợ hờ” lên xe bỏ chạy. Anh Minh bị vết thương nặng trên cổ được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu hiện đã qua cơn nguy kịch.

Tang vật được thu hồi

Về phần Nhàn, sau khi cướp được xe, Nhàn chở “vợ hờ” đến chân cầu Lò Gốm (quận 6) thì “vợ hờ của Nhàn đã xuống xe vì sợ liên lụy. Nhàn điều khiển xe đi tìm chỗ bán nhưng không có giấy tờ nên không ai mua nên bò trốn khỏi địa phương. 

Công an quận 8 tiến hành truy xét và xác định Nhàn là kẻ gây án nên đã thuyết phục người nhà kêu gọi Nhàn ra đầu thú. Đến tối 26-7, biết không thoát, Nhàn đã đến Công an quận 8 nhận tội.

Nghinh Phong
.
.
.