Đưa trai lạ về nhà, nam thanh niên đồng tính bị sát hại

Thứ Năm, 16/11/2017, 13:53

Ngày 16-11, VKSND TP Hồ Chí Minh cho biết vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án do Công an TP chuyển đến, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Phong (22 tuổi, ngụ tỉnh Đăk Lăk) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.


Theo nội dung vụ án, giữa tháng 2-2017, Phong từ quê xuống TP Hồ Chí Minh thuê phòng trọ gần khu vực cầu vượt Sóng Thần, quận Thủ Đức trú ngụ để tìm việc làm.

Đến khoảng 1h ngày 20-2-2017, Phong đang ngồi uống cà phê lề đường gần ngã tư Bình Phước, quận Thủ Đức thì anh Lai Phước Lợi (37 tuổi, ngụ quận 12) chạy xe ngang nhìn thấy nên dừng xe lại làm quen.

Sau một lúc nói chuyện, Lợi rủ Phong về nhà mình chơi thì Phong đồng ý. Tại nhà của Lợi, cả hai đã quan hệ tình dục.

Nguyễn Văn Phong vào thời điểm bị bắt giữ

Trưa cùng ngày, Phong được Lợi cho 100.000 đồng và số điện thoại để cả hai liên lạc rồi Lợi chở Phong về. Khi đến cầu vượt Sóng Thần, Phong xuống xe đi chơi game rồi ngủ luôn dưới chân cầu.

Khoảng 22h ngày 21-2-2017, Phong quay lại quán cà phê cũ gọi điện cho Lợi đến chở về nhà chơi. Tại nhà Lợi, sau khi quan hệ tình dục với nhau xong, cả hai đi ngủ.

Đến 5h sáng hôm sau, Phong ngủ dậy và nảy sinh ý định giết anh Lợi để cướp tài sản.

Phong xuống nhà dưới tìm được cây búa và dùng hung khí này tấn công anh Lợi khi người này đang ngủ. Nghe nạn nhân ú ớ kêu la, Phong đi tới bật tivi to tiếng để hàng xóm không nghe thấy.

Sau khi gây án, Phong phá cửa rào rồi cướp điện thoại, xe máy của nạn nhân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Phong chạy xe máy của anh Lợi đến Bình Dương bán cho một tiệm sửa xe cũ được 800.000 đồng rồi đón xe buýt quay lại TP Hồ Chí Minh. Khi đến địa phận quận Thủ Đức, Phong xuống xe và gọi điện rủ bạn gái ra uống cà phê.

Sau đó, Phong đem chiếc điện thoại của nạn nhân đi bán tiếp được 150.000 đồng rồi bỏ đi sống lang thang.

Sau gần 1 tháng gây án, ngày 15-3-2017, Phong bị Công an bắt giữ.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.