10 đối tượng nghiện trong 2 nhóm hỗn chiến tại nhà hàng

Thứ Ba, 01/08/2017, 15:20
Ngày 1-8, liên quan đến vụ 2 nhóm thanh niên sử dụng mã tấu xông vào đánh nhau rồi tử thủ trong nhà hàng trên đường Calmette đêm 26-7, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, 10 đối tượng bị tạm giữ tại Công an quận 1 có biểu hiện sử dụng ma túy. Công an quận 1 đã hoàn tất hồ sơ đưa nhóm thanh niên này vào Trung tâm bảo trợ xã hội để cai nghiện bắt buộc...

Quá trình điều tra vụ gây rối trên đã được Công an quận 1 làm rõ. Theo đó, nhà hàng số 92, đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 do Đinh Thanh Sơn (31 tuổi, hay gọi Sơn "con", quê Hà Nội) và Phạm Thị Thanh Vân (39 tuổi, ngụ quận 7) làm chủ. Sau thời gian hoạt động không hiệu quả, Vân sang lại nhà hàng cho Lâm Hoàng Phúc (28 tuổi, quê Sóc Trăng).

Nhóm đối tượng được đưa đi cai nghiện.

Khoảng 22h ngày 26-7, Phúc và nhân viên đang làm việc tại nhà hàng thì Nguyễn Tiến Thành (27 tuổi, quê Hà Nội) tìm đến gây sự. Phúc chỉ nghe Thành nói “Nhà hàng này là của Sơn con, không phải của mày”. Thấy thái độ xấc xược của Thành, nhân viên của Phúc đã lôi Thành vào trong đánh hội đồng. Phía bên ngoài, một nhóm đối tượng khoảng 7-8 người dùng đá gạch, gậy sắt vào trong nhà hàng để giải vây cho Thành.

Hai bên dàn trận chuẩn bị hỗn chiến thì người dân báo vụ việc cho Công an phường Nguyễn Thái Bình. Nhận tin báo, Công an phường phối hợp với hình sự quận 1, CS 113 tiến hành yêu cầu hai nhóm buông hung khí. Một nhóm chạy thoát về hướng quận 4, nhóm còn lại leo lên mái nhà lẩn trốn. 

Hung khí được thu giữ.

Các đối tượng trong nhà hàng đã ném Thành với thương tích đầy người ra ngoài. Công an quận 1 đã tổ chức đưa Thành vào bệnh viện cấp cứu. Sau một thời gian thuyết phục bất thành, Công an quận 1 đã nổ nhiều phát súng chỉ thiên xông vào trong nhà hàng khống chế các đối tượng, thu giữ một lượng lớn ma túy, thuốc lắc. Ngoài ra, Công an quận 1 còn thu nhiều hung khí của các đối tượng này.

Anh Thư
.
.
.