Triệt phá sới bạc 'khủng' giữa cánh đồng

Thứ Năm, 22/08/2019, 11:21
Sới bạc luôn di động, lúc thì nằm giữa các cánh đồng cô lập, khi lại trong các căn nhà kín cổng cao tường, xung quanh bố trí camera dày đặc để cảnh giới. Lực lượng Công an đã phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ mới triệt phá được sới bạc này.


Ngày 22-8-2019, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công sới bạc lớn với nhiều đối tượng cả nam lẫn nữ tham gia, và đang tạm giữ 14 trong tổng số 21 đối tượng liên quan tới hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 

Sới bạc này luôn di động, lúc thì nằm giữa các cánh đồng cô lập, khi lại trong các căn nhà kín cổng cao tường, xung quanh bố trí camera dày đặc để cảnh giới. Lực lượng Công an đã phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ mới triệt phá được sới bạc này.

Tạm giữ 14/21 đối tượng liên quan tới hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Qua công tác nắm tình hình và các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện một sới bạc quy tụ hàng chục đối tượng tham gia. 

Sau một thời gian điều tra, Ban chuyên án đã dựng lên quy luật hoạt động của những kẻ mở sới. Đó là Lê Văn Định (SN 1990) trú tại xóm 4, xã Hưng Chính và Phan Văn Hà (SN 1982) trú tại xóm 2A, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên.

Để qua mắt lực lượng Công an, 2 đối tượng thường dùng xe ô tô đưa đón các con bạc đến địa điểm được bố trí sẵn, lúc thì giữa các cánh đồng cô lập, khi lại trong các căn nhà kín cổng cao tường, xung quanh bố trí camera dày đặc và cả lực lượng cảnh giới làm nhiệm vụ canh gác, bảo vệ. Hễ có động tĩnh các đối tượng sẽ tháo chạy ra các hướng nên rất khó để đánh úp trọn cả “ổ bạc” này.

Tang vật vụ án.

Trước sự tinh vi của sới bạc này, Ban chuyên án đã phải lên kế hoạch tỉ mỉ từ thời gian phá án đến lực lượng tham gia để tránh đánh động các đối tượng. 

Theo đó, 15h30' ngày 13-8-2019, sau khi xác định các con bạc đang tụ tập tổ chức đánh bạc, từ các điểm mật phục, các mũi trinh sát Công an huyện Hưng Nguyên đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ập vào nhà Phan Văn Dương (SN 1962) ở xóm 12, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, bắt giữ 21 đối tượng khi chúng đang say sưa sát phạt dưới hình thức xóc đĩa. Tang vật thu giữ gần 180 triệu đồng, 2 xe ô tô, 15 ĐTDĐ, 1 bộ xóc đĩa…

Ổ nhóm đánh bạc di động này gồm 8 nữ và 13 nam, độ tuổi từ 25 đến 54, đến từ nhiều địa phương như huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và TP Vinh. Trước khi “sa lưới”, các con bạc đều có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc; 2 đối tượng cầm đầu là Định và Hà mang án về tội cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Công an huyện Hưng Nguyên đang tạm giữ 14 trong tổng số 21 đối tượng liên quan tới hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đồng thời tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Minh Tâm
.
.
.