Đốt cháy xe ôtô của người tình vì ghen

Thứ Sáu, 02/06/2017, 08:14
Ngày 31-5, được sự vận động của Công an TP Lào Cai (Lào Cai), Nguyễn Văn Tuấn (37 tuổi, trú tại tổ 24, phường Duyên Hải, TP Lào Cai), đối tượng gây ra vụ hủy hoại tài sản vì ghen đã đến Công an TP Lào Cai đầu thú. Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Tuấn về hành vi phạm tội trên. 


3h ngày 31-5, người dân sinh sống trên đường Nhạc Sơn, phường Kim Tân, TP Lào Cai giật mình thức giấc bởi tiếng nổ lớn, phát ra trước căn nhà số 310 của chị Ngô Thị Thanh Ng (39 tuổi, trú tại địa chỉ trên). Khi mọi người chạy ra ngoài thì thấy chiếc xe ôtô thường ngày chị Ng vẫn sử dụng để chở khách đang bốc cháy dữ dội.

Cùng với việc chữa cháy, người dân trên địa bàn đã tri hô, gọi chị Ng; đồng thời thông báo sự việc đến Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Lào Cai. Đến 4h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn... Ngoài chiếc xe ôtô chỉ còn trơ lại khung, vụ cháy còn làm hư hại toàn bộ đường dây điện, cáp nối của các nhà mạng internet ở khu vực xung quanh đó.

Cùng ngày, nhận tin báo, các đội nghiệp vụ của Công an TP Lào Cai gồm Đội Điều tra tổng hợp, Đội Cảnh sát hình sự đã có mặt tại hiện trường. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, Công an TP Lào Cai xác định đây là một vụ hủy hoại tài sản, nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân. Vì thế, cùng với việc ghi lời khai của nạn nhân Ng, Đội Cảnh sát hình sự đã mở rộng diện rà soát các đối tượng nghi vấn có mâu thuẫn với nạn nhân; các đối tượng xuất hiện tại khu vực hiện trường vào thời điểm vụ án xảy ra. Quá trình thu thập lời khai, chị Ng cho biết: Chị Ng đã có một đời chồng nhưng sau đó chia tay nhau. Thời gian sau này, giữa chị và Tuấn, cũng là một người làm nghề lái xe nảy sinh tình cảm, giữa hai bên đã có một con trai chung...

Chị Ng chạy xe taxi, công việc thường xuyên phải đi lại, tiếp xúc với nhiều người đàn ông nhưng Tuấn lại có tính hay ghen. Vì thế, giữa hai bên thường xuyên phát sinh mâu thuẫn. Cũng vì chuyện này mà vào tháng 10-2016, Tuấn đã đổ sơn lên nóc xe ôtô của người tình. Lần gần đây nhất vào trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tuần (tháng 1-2017), Tuấn lại rút dầu trong xe ôtô của chị Ng...

Song vì còn dính líu đến đứa con chung nên sau những trận cãi vã cả hai lại làm lành với nhau. 22h30 ngày 30-5, như thường lệ chị Ng đi làm về và để chiếc xe ôtô nhãn hiệu Mitsubishi đỗ trước cửa số nhà 310 đường Nhạc Sơn rồi đi vào nhà ngủ. Quá trình thu thập lời khai, chị Ng còn cho biết trước thời điểm xảy ra vụ cháy khoảng 10 ngày, do nghi ngờ chị Ng có quan hệ tình cảm với một người cùng công ty, Tuấn đã bí mật theo dõi chị. Chị Ng phát hiện được sự việc này nên rất tức, giữa hai người vì thế đã phát sinh mâu thuẫn...

Từ thông tin do nạn nhân Ng cung cấp, kết hợp với các tài liệu thu thập được, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Lào Cai xác định Tuấn là nghi can số một của vụ hủy hoại tài sản. Thông qua những người thân quen của Tuấn, Công an TP Lào Cai đã vận động đối tượng đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại Công an TP Lào Cai, đối tượng bước đầu khai nhận: Thời gian gần đây, Tuấn nghi ngờ người tình ăn ở hai lòng nên anh ta vô cùng tức giận... Vì thế, Tuấn đã theo dõi chị Ng. Không biết Ng có phát hiện điều này không nhưng vào thời điểm trước đó,  Tuấn đi xe ôtô sau chị Ng thì bị hai chiếc xe ôtô, trong đó có 3 nam và chị Ng kẹp vào giữa, sau đó thì ép xe của Tuấn đến khu vực cầu Ngòi Đum, Bắc Cường, TP Lào Cai. Tại đây, 3 nam thanh niên giữ Tuấn để Ng đánh anh ta.

Trong quá trình này, chị Ng đã có những lời nói thách thức Tuấn, vì thế đối tượng nảy sinh ý định đe dọa chị Ng. Khoảng 2h30 ngày 31-5, Tuấn chuẩn bị 1 can xăng và 1 đoạn dây tuy ô rồi đi xe đến gần nhà chị Ng... Tại đây, đối tượng hút xăng từ bình xăng trên xe ôtô của anh ta, sau đó tẩm xăng vào chăn, gối cũ nhặt được gần đó, đặt cạnh xe chị Ng rồi châm lửa đốt.

Sau khi gây án, Tuấn về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi được Công an TP Lào Cai vận động, anh ta đã ra đầu thú.

Xuân Mai
.
.
.