Đối tượng truy nã đặc biệt sa lưới

Thứ Sáu, 20/11/2020, 11:39
Chiều tối 19/11, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Chương Ngọc Đông (38 tuổi) quê tỉnh Quảng Ninh khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã Phú Vinh.


Theo hồ sơ, năm 2014, Đông vượt biên qua làm việc tại tỉnh Quảng Đông, trong thời gian này y đã nhiều lần về Việt Nam theo đường tiểu ngạch biên giới. Vào khoảng tháng 10/219, có 5 người quen biết với Đông nhờ Đông khi nào từ tỉnh Quảng Đông về Việt Nam thì cho những người này về cùng. Đến cuối tháng 10/2019, Đông đã hẹn cho 5 người này xuất phát từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào Việt Nam với giá 700 tệ/người.

Lấy lời khai đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Chương Ngọc Đông

Tuy nhiên, khi đến cửa khẩu Chà Lĩnh của Trung Quốc để vượt biên về tỉnh Cao Bằng, 5 người đi với Đông bị Công an Trung Quốc bắt còn Đông thì tẩu thoát.

Đến tháng 4/2020 Đông đã đưa vợ con vào địa bàn xã Phú Vinh sinh sống dưới lớp vỏ bọc học nghề sửa xe.

Sau nhiều lần vận động, yêu cầu Đông về làm việc nhưng không có kết quả, ngày 8/7/2020 Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm toàn quốc đối với Chương Ngọc Đông về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Hiện Công an huyện Định Quán đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng xử lý theo thẩm quyền.

Mai Phương
.
.
.