Trộm 14 Iphone X trị giá 400 triệu đồng

Thứ Năm, 03/01/2019, 16:42
Lợi dụng bảo vệ cửa hàng điện thoại ngủ say, Nhã (30 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) đột nhập trộm 14 Iphone X.

Ngày 3-1, Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Nhã (30 tuổi, ngụ xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra, khoảng 1h sáng 26-12-2018, kẻ gian đột nhập vào Cửa hàng FPT tại phường 8 (TP Vĩnh Long), trộm 14 điện thoại động Iphone X trị giá gần 400 triệu đồng. Khi đối tượng chuẩn bị tẩu thoát thì bị nhân viên bảo vệ của cửa hàng phát hiện, dùng bình chữa cháy xịt vào người. Tuy nhiên đối tượng đã leo lên mái nhà bỏ trốn. 

Đối tượng Nhã tại Cơ quan Công an cùng số tiền thu hồi được.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 2-1, lực lượng Công an đã xác định Nhã là đối tượng thực hiện vụ trộm nên bắt giữ. Nhã khai nhận, trước đó đã đến cửa hàng quan sát khu vực trưng bày các dòng điện thoại đắt tiền. Lợi dụng lúc rạng sáng, nhân viên bảo vệ ngủ say, Nhã đã leo lên mái nhà gỡ tấm tole, đột nhập vào cửa hàng lấy trộm tài sản trên. Sau khi tẩu thoát, Nhã đem 14 điện thoại trên đến quận 7 (TP Hồ Chí Minh) bán cho một người lạ mặt với giá 247 triệu đồng. Công an TP Vĩnh Long đã thu hồi được 140 triệu đồng và tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Trung
.
.
.