Đối tượng giết nữ MC đám cưới ở An Giang nhận mức án tử hình

Thứ Ba, 16/04/2019, 17:48
Ngày 16-4, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Thanh (tự Nhí, SN 1998, trú tại ấp Hòa Lợi 4, xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) mức án tử hình về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”; tổng mức hình phạt bị cáo Thanh phải nhận là tử hình.

Theo cáo trạng, tối 26-11-2018, Thanh đến dự đám cưới nhà người quen ở gần nhà. Tại đây, Thanh có gặp và nhiều lần mời Hồ Thị Kim Toàn (SN 1986, trú tại ấp Phước Thái, xã Mỹ Phước, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) là người dẫn chương trình tại đám cưới uống bia, để làm quen và xin số điện thoại. 

Đối tượng Thanh tại tòa.

Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, thấy Toàn lấy xe đi về, Thanh nảy sinh ý định quan hệ tình dục, nên đi theo và rủ Toàn ra phần đất trống gần khu vực đám cưới để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, Thanh đòi quan hệ tình dục, nhưng Toàn không đồng ý thì hai bên xảy ra tranh cãi. 

Tức giận việc bị Toàn dùng những lời lẽ sỉ nhục, Thanh dùng tay trái đánh vào đầu làm tóc giả Toàn đang đội rơi xuống đất; Thanh tiếp tục dùng tay nắm tóc Toàn kéo mạnh làm cả hai ngã xuống mương nước, Thanh dìm Toàn cho đến chết.

Lực lượng chức năng thực nghiệm hiện trường vụ việc.

Sau khi kéo xác Toàn dọc mương nước một đoạn, Thanh cởi hết quần áo Toàn ra ném vào đám sậy cạnh mương nước, rồi đẩy thi thể lên bờ ruộng. Thanh tiếp tục kéo nạn nhân đến để tại khu đất ruộng bỏ trống và quay lại lấy điện thoại của nạn nhân bị rơi, bỏ vào túi quần. 

Để phi tang chứng cứ, Thanh nhặt tóc giả và chiếc dép đánh rơi, rồi dùng tay móc đất định chôn nạn nhân nhưng không được. Thanh tiếp tục vác thi thể Toàn đến bỏ xuống ao nước phía sau nhà người quen để giấu…

Đến sáng hôm sau (27-11), Thanh quay lại đám cưới lấy chiếc xe máy hiệu Nouvo BKS 62L1-179.83 của Toàn (bên trong cốp xe có 1 túi xách; khoảng 200.000đ và các giấy tờ liên quan), điều khiển đến thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bán được 3,5 triệu đồng. 

Thanh quay về, lấy một bao nylon đem ra ao nước trùm đầu Toàn rồi dùng 1 tấm bê tông đè lên trên và dùng cây chèn giữ tấm bê tông lại cho chắc chắn.

Sau đó, Thanh cùng vợ quay lại tỉnh Bình Dương để tiếp tục làm việc, nhưng không cho vợ biết sự việc đã giết Toàn. Đến ngày 2-12-2018, biết tin Công an đang truy tìm, Thanh quay trở về mua lại chiếc xe của Toàn rồi điều khiển đến Công an huyện Châu Thành đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình…

Kết thúc phiên tòa, ngoài bản án đã nêu trên, HĐXX còn buộc bị cáo Thanh có trách nhiệm bồi thường số tiền trên 139 triệu đồng cho đại diện hợp pháp của người bị hại và cấp dưỡng nuôi con bị hại hơn 1,3 triệu đồng/tháng đến tuổi trưởng thành.

Trần Lĩnh - Tiến Tầm
.
.
.