Đối tượng cuối cùng trong nhóm mua bán 30 bánh heroin chờ ra tòa

Thứ Bảy, 30/12/2017, 21:21
Ngày 30-12, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã ra cáo trạng truy tố bị can Đào Văn Soái, trú tại Eakar, tỉnh Đắk Lắk về các tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Soái là đối tượng cuối cùng trong ổ nhóm mua bán 30 bánh heroin, súng K54 bị bắt giữ.


Cơ quan điều tra xác định Đào Văn Soái  cùng Ngô Hữu Tình, Phạm Xuân Năng, Vũ Đình Hiếu, Vũ Văn Năm, Phạm Xuân Phúc và Nguyễn Văn Giang đã thực hiện việc mua bán, vận chuyển trái phép 30 bánh heroin. 

Trước đó, ngày 1-7-2016, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Phạm Văn Phúc và Vũ Văn Năm dùng phương tiện 2 xe máy vận chuyển ma túy đi tiêu thụ tại khu vực Quốc lộ 6A thuộc địa phận Bãi Nai 1, xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình, mỗi xe vận chuyển 15 bánh heroin. 

Trong vụ án này, 6 đối tượng nêu trên đã bị tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử với hình phạt nghiêm khắc nhất,  riêng đối tượng Soái đã bỏ trốn.

Ngày 9-9-2017, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ truy bắt Đào Văn Soái theo quyết định truy nã. Trong quá trình bỏ chạy, Soái đã uống thuốc độc nhằm tự sát nhưng đã bị tổ công tác ngăn chặn. Đến ngày 11-9, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt giữ Đào Văn Soái. 

Quá trình điều trị, bạn gái của Soái đã mang đến trả cho Soái một túi du lịch mà trước đó Soái gửi chị này, bên trong túi có một khẩu súng ngắn K54 và 7 viên đạn. 

Cơ quan Công an đã xác định, Đào Văn Soái là đối tượng chính chỉ đạo các đối tượng trong vụ án dùng 210 nghìn USD để mua  bán, vận chuyển 30 bánh heroin nêu trên. 



Đào Minh Khoa
.
.
.