Đôi nam nữ tự xưng phóng viên để cưỡng đoạt tiền

Thứ Bảy, 14/12/2019, 14:24
Ngày 14-12, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng tự xưng là phóng viên và dọa viết bài để ép các chủ lò đốt than phải đưa tiền.

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định: Khoảng 12h ngày 23-11, đối tượng Nhâm Tiến Dũng (SN 1970, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, phóng viên Tạp chí Môi trường và xã hội) và Trịnh Thị Hoài (SN 1991, trú huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, cộng tác viên Tạp chí Môi trường và Xã hội) đến lò đốt than của chị N.T.T. tại huyện Chư Pah, Gia Lai. 

Do không gặp được chị T. nên Dũng dùng điện thoại di động liên hệ với chị T và tự xưng là phóng viên. Dũng nói rằng lò than của chị T. gây ô nhiễm môi trường nên yêu cầu chị T. phải đưa tiền nếu không sẽ viết bài phản ánh lên báo. Chị T. lo sợ người này viết bài sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên đồng ý đưa cho Dũng số tiền 1 triệu đồng.

Đối tượng Trịnh Thị Hoài và Nhâm Tiến Dũng.

Đến 14h cùng ngày, Dũng và Hoài tiếp tục đến lò đốt than của anh N.T.T. tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai, Gia Lai.

Không gặp được anh T. nên Dũng gọi điện thoại xưng là phóng viên và nói lò đốt than của anh T. gây ô nhiễm môi trường, dọa sẽ viết bài. Anh T lo sợ nên đồng ý đưa tiền bồi dưỡng cho Dũng.

Đến khoảng 8h ngày 24-11, tại quán cà phê Muồng thuộc thôn Văn Yên, xã Ia Yok, huyện Ia Grai khi Dũng và Hoài đang nhận số tiền 5 triệu đồng của anh T. thì lực lượng Công an đã ập vào bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, bằng thủ đoạn tương tự, các đối tượng đã cưỡng đoạt tài sản của 6 chủ lò đốt than khác tại huyện Chư Sê và Chư Prông, Gia Lai. Tổng số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt đến thời điểm hiện tại là 18,3 triệu đồng.

Trên cơ sở chứng cứ và tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối tượng Nhâm Tiến Dũng và Trịnh Thị Hoài để tiếp tục điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

An Khang
.
.
.