Dính vào cá độ, nhân viên công ty phân bón chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Hai, 12/11/2018, 14:15

Sáng 12-11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 12 năm tù giam đối với bị cáo Lê Bá Vận (34 tuổi, trú tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.


Theo cáo trạng, vào năm 2015, Vận vào làm việc tại Công ty Cổ phần phân bón Max One (có trụ sở tại tỉnh Long An). Đầu tháng 1-2016, Vận được công ty ký hợp đồng lao động, phân công làm nhân viên kinh doanh trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và có nhiệm vụ bán các sản phẩm của công ty cho các đại lý mua bán phân bón. Đồng thời, thu tiền của khách hàng rồi chuyển về công ty hàng ngày theo quy định.

Bị cáo Vận tại phiên tòa xét xử

Những ngày đầu, Vận đến các đại lý phân bón trên địa bàn các huyện Ea H’Leo, Krông Búk của tỉnh Đắk Lắk và huyện Chư Pưh của tỉnh Gia Lai bán phân bón rồi thu tiền chuyển về cho công ty đầy đủ. Đến khoảng tháng 5-2016, Vận dính vào nạn cá độ bóng đá và thua độ nhiều nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty để trả nợ. Từ tháng 6-2016 đến tháng 2-2017, Vận đã 13 lần lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tổng số tiền gần 1 tỷ đồng mà 18 đại lý mua phân bón trả cho công ty Max One.


Văn Thành
.
.
.