Khởi tố 4 bị can tổ chức cá độ bóng đá hàng chục tỷ

Thứ Năm, 02/08/2018, 11:49
Số tiền giao dịch giữa các lần đánh bạc là hơn 27 tỷ đồng. Theo Công an tỉnh, đây là vụ đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Gia Lai.


Chiều 2-8, Công an tỉnh Gia Lai cho cho biết, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã phê duyệt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

4 bị can trên là Nguyễn Trọng Nguyên (23 tuổi), Trần Văn Dũng (47 tuổi), Nguyễn Công Quý (21 tuổi, cùng trú tại TP. Pleiku) và Phạm Đức Công (30 tuổi, trú tại huyện Chư Prông). 

Các đối tượng Công, Dũng, Nguyên, Quý (từ trái qua) đã bị bắt tạm giam. 

Theo cơ quan điều tra, hiện vụ án vẫn chưa kết thúc. Nhiều nghi can là các mắt xích liên quan trong đường dây cá độ bóng đá này vẫn đang được triệu tập đến cơ quan điều tra để đấu tranh làm rõ. 

Trước đó, ngày 16-7, Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành bắt giữ 4 nghi phạm Nguyên, Dũng, Công, Quý để điều tra về hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Quá trình bắt giữ các đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ 109 triệu đồng, 2 máy tính xách tay, các dữ liệu giao dịch cá cược, 5 điện thoại di động và nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến cá độ bóng đá. 

Cơ quan công an xác định, trong khoảng thời gian diễn ra World Cup 2018, Nguyên và Công đã tạo tài khoản trên một website chuyên về cá độ bóng đá. Sau đó cả hai chia thành 32 tài khoản “con” để giao cho người khác chơi cá độ bóng đá ăn thua bằng tiền thật qua mạng. Số tiền thắng, thua sau mỗi trận đấu bóng đá được giao dịch bằng hình thức chuyển qua tài khoản Ngân hàng hoặc trực tiếp giao nhận.

Số tiền giao dịch giữa các lần đánh bạc sơ bộ là hơn 27 tỷ đồng. Theo Công an tỉnh, đây là vụ đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Gia Lai.

Nhật Đăng
.
.
.