Điều tra vụ xô xát giữa người nhà người bệnh với bảo vệ bệnh viện

Thứ Tư, 10/03/2021, 18:55
Ngày 10/3, Công an TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ xô xát giữa người nhà bệnh nhân với bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật.


Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền 1 video clip với nội dung ghi lại vụ đánh nhau xảy ra trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.  Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố Tuyên Quang kịp thời đến hiện trường, triệu tập những người liên quan đến trụ sở làm việc.

Hình ảnh người nhà bệnh nhân xô xát với bảo vệ của bệnh viện.

Nội dung vụ việc như sau: Khoảng 14h10’ ngày 9/3,  Bùi Thanh Lượng và anh Bùi Trí Linh (là anh em ruột), cùng trú tại xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, đưa mẹ đẻ là bà Trần Thị Huyền đến khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Khi đến bệnh viện,  Linh không đeo khẩu trang nên Ngô Quốc Huy là nhân viên bảo vệ của công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện nhắc nhở Linh và người nhà phải đeo khẩu trang và khai báo y tế theo quy định. 

Do Linh không chấp hành nên hai người xảy ra cãi cọ, xô xát. Linh túm cổ áo Huy giằng co, ngay lập tức, các  Nguyễn Kim Thưởng, Phan Tiến Mạnh, Trịnh Minh Trung (đều là nhân viên bảo vệ của công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện) dùng dùi cui cao su, dùi cui kim loại đánh Linh, Lượng. Sau đó,  Linh, Lượng cũng đánh lại các anh bảo vệ. Hậu quả  Linh và  Lượng bị thương nhẹ.

Công an TP Tuyên Quang đã tạm giữ 1 dùi cui cao su, 2 dùi cui kim loại.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sự việc đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của bệnh viện. Bệnh viện đã làm việc với phía Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC (Hà Nội), chấm dứt hợp đồng với công ty.

Ngay sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xin lỗi người bệnh và người nhà bệnh nhân và kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân. Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khoa sẽ đề ra những tiêu chuẩn chặt chẽ về tư cách đạo đức, sức khỏe để làm hợp đồng với công ty mới và hàng ngày, hàng tuần tổ chức giao ban với vệ sỹ. 

Từ vụ việc trên cho thấy, bảo vệ bệnh viện nhắc nhở người bệnh và người nhà bệnh nhân đeo khẩu trang là đúng để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, hành vi đánh người bị nhắc nhở khi không đeo khẩu trang là trái quy định của pháp luật, cần phải xử lý nghiêm. 

Bên cạnh đó, người bệnh và người nhà của mình cần phải nghiêm túc thực hiện khuyến cáo của ngành y tế, quy định của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch cũng như các quy định khác bảo đảm an toàn bệnh viện, không thể vì bất cứ lý do gì mà làm trái quy định. Do đó, những người không đeo trang tại bệnh viện cũng phải xử lý nghiêm.

M.Hiền
.
.
.