Mang súng đi giải quyết mâu thuẫn "làm ăn", 1 người chết, 1 người bị thương

Thứ Sáu, 08/03/2019, 17:26
Ngày 8-3, Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang phối hợp với lực lượng chức năng và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ vụ một nhóm côn đồ đi xe máy gây ra vụ nổ súng làm chết người đêm ngày 6-3.


Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc,  ngay sau khi nhận được tin báo từ Công an phường Ngọc Trạo, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an TP Thanh Hóa tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập tài liệu, chứng cứ để điều tra làm rõ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Bước đầu xác định, đêm ngày 6-3, anh Phùng Quang Huy (tên gọi khác là Huy Anh, SN 1997), trú tại số nhà 59 Lê Văn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa và anh Nguyễn Quang Linh (SN 1998), trú tại đường Nguyễn Thiếp, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa đến số nhà 138 Quang Trung phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa để chơi. 

Đến khoảng 22h35’ cùng ngày, khi anh Huy và Linh đang đứng ở ban công tầng 2 của số nhà 138 (gần nhà máy bia Thanh Hóa) thì bị một nhóm đối tượng đi trên 2 xe máy Exciter, mặc áo chống nắng dừng xe trước số nhà 138 rồi dùng súng bắn đạn ria (dạng súng tự chế) bắn lên chỗ anh Huy và Linh đang đứng.

 Hậu quả, anh Huy bị trúng nhiều viên đạn găm vào người đã tử vong khi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; còn anh Linh bị thương, hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Sau khi gây án, các đối tượng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do tranh chấp trong vấn đề làm ăn kinh tế giữa nạn nhân và nhóm đối tượng. 

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an TP Thanh Hóa điều tra, làm rõ và truy bắt nhóm côn đồ trên.

Thủy – Hiền
.
.
.