Điều tra việc huy động vốn đầu tư máy đào tiền ảo để chiếm đoạt tiền

Thứ Hai, 04/03/2019, 08:16
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đang xác minh vụ việc theo đơn tố giác tội phạm có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của ông Lê Minh Tâm, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Bầu Trời Công Nghệ (Skyming), địa chỉ 202B Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, qua việc huy động tiền vốn đầu tư máy đào tiền ảo trên trang web của HTX http://Skymining.world.


Trước đó, khoảng cuối tháng 7-2018, nhiều người đã làm đơn gửi đến cơ quan Công an, tố cáo ông Lê Minh Tâm đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của họ.

Theo đơn tố cáo, những người này được các tư vấn viên và ban lãnh đạo Skyming chia sẻ về dự án, quảng bá, tạo niềm tin cho họ về Skyming là tổ chức chuyên về đầu tư mua máy tính khai thác phần mềm giải mã thuật toán (còn gọi là đào coin).

Công việc của Ban chủ nhiệm HTX là tiếp nhận nguồn vốn từ các xã viên – nhà đầu tư, để đầu tư trang thiết bị, máy móc, xây dựng nhà xưởng, vận hành khai thác. Còn các nhà đầu tư sẽ được Ban chủ nhiệm HTX chi trả cả tiền gốc và lãi với mức cao. Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư, sau khi họ đóng tiền, Ban chủ nhiệm HTX lúc đầu trả đúng hợp đồng, nhưng sau đó chi trả chậm trễ và dần dần không trả theo như cam kết.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ việc, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cũng vừa có thông báo, đề nghị: Lê Minh Tâm (SN 1978), Lê Minh Hiếu (SN 1996), Tô Hồng Cẩm (SN 1977, cùng có ĐKTT tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) và Lê Minh Hiếu (SN 1988, ĐKTT tại KP 2, phường 1, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đến cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chi Minh (số 674 đường 3-2, phường 14, quận 10) gặp điều tra viên Trần Thị Vạn Hạnh (Đội 9, số điện thoại 0906780080) để làm rõ những nội dung liên quan đến vụ việc đang điều tra xác minh.

Trong trường hợp các đương sự không có mặt để làm việc, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ chí Minh sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

T.Hà
.
.
.