Điều tra nội dung đe dọa giết người, làm nhục tình cũ

Thứ Bảy, 18/11/2017, 08:25
Trên facebook của tài khoản mang tên Chánh Văn… xuất hiện nhiều hình ảnh của chị T.h cùng ảnh sex (không phải của chị Th.) và những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị Th.


Hơn một năm nay, chị N.T.T.Th (ngụ ấp 4, xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) luôn sống trong tâm trạng hoang mang, lo sợ và tủi nhục với người thân, hàng xóm, bạn bè và đồng nghiệp trong cơ quan. 

Để tránh những lời gièm pha của bà con lối xóm, chị Th thường đi làm từ tờ mờ sáng đến khi tối mịt mới về rồi giam mình trong căn nhà nhỏ. Đứa con trai của chị do bà ngoại trông nom nhưng chị luôn nơm nớp lo sợ vì kẻ giấu mặt đe dọa sẽ giết chết mẹ và con chị để chị phải hối hận cả đời…

Trình bày với PV CAND, chị Th cho biết, cách đây 4 năm, sau khi ly dị chồng, chị có quan hệ tình cảm với một người làm chung công ty tên là  L.V.H (ngụ ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn). Ông H nói đã ly dị vợ và muốn “đi thêm bước nữa” với chị. 

Sau hơn 6 tháng quen nhau, phát hiện ông H vẫn đang sống chung với vợ nên chị Th nói lời chia tay, coi nhau như bạn. Gần 1 năm sau, khoảng giữa năm 2016, ông H xin “nối lại tình xưa” nhưng do hết tình cảm nên chị Th từ chối. Ông H dọa nếu không đồng ý thì ông ta sẽ làm cho chị Th sống dở, chết dở. Lo sợ, chị Th xin nghỉ việc rồi chuyển sang làm cho một công ty khác ở quận Tân Bình.

Tờ rơi do kẻ giấu mặt rải quanh nhà chị Th.

Khoảng 5h sáng ngày 13-8-2016, chị ruột của chị Th thức dậy đi chợ thì phát hiện có rất nhiều tờ rơi với nội dung nói xấu, nhục mạ chị Th được rải từ nhà chị Th đến hết con đường Nhị Bình 11 dài hơn 1km. Gần 10 người trong gia đình chị Th phải túa ra thu gom tờ rơi mất gần 1 tiếng đồng hồ mới hết. 

Trong khi chị Th đang hết sức hoang mang thì buổi trưa cùng ngày, trên facebook của tài khoản mang tên Chánh Văn… xuất hiện nhiều hình ảnh của chị Th cùng ảnh sex (không phải của chị Th) và những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị Th. 

Đặc biệt, tài khoản này còn dựng lên chuyện chị Th đang cặp bồ với ông K, một người nước ngoài đang là quản lý trực tiếp của chị Th. Việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và gia đình của ông K. Sau khi biết chị Th và ông K trình báo với cơ quan chức năng, tài khoản này đã rút hình ảnh của ông K xuống nhưng tờ rơi thì vẫn tiếp tục phát tán.

“Có khi một tuần đến 2 lần tờ rơi được rải khắp khu vực tôi đang ở. Lúc đầu gia đình còn thu gom, nhưng sau khi biết lối xóm ai cũng đã biết chuyện nên gia đình tôi cũng bỏ mặc cho đến tận bây giờ”, chị Th buồn rầu nói. Nhưng điều chị Th lo sợ nhất là những tin nhắn qua facebook  của kẻ giấu mặt đe dọa sẽ thuê giang hồ giết chết mẹ và con chị Th. Đau đầu hơn là kẻ này còn trực tiếp gọi điện, nhắn tin đến bạn bè, người thân của chị Th để bêu xấu.

Không dừng lại ở đó, rất nhiều lần chị Th nhận được điện thoại của người lạ ở nhiều quận, huyện hỏi việc mua bán xe, nhà đất… do họ thấy thông tin được dán trên cột điện. Thậm chí có lần một người đàn ông còn điện cho chị Th nói sẵn sàng làm chồng của chị Th vì đáp ứng được các điều kiện mà chị Th đưa ra. Người này cho biết có lượm được một tờ rơi “cần tìm chồng” trong đó có hình và số điện thoại của chị Th. 

“Nào giờ chỉ có ông H là biết số điện thoại của người thân, bạn bè và hình ảnh mà tôi chụp trong thời gian quen nhau nên tôi khẳng định chắc chắn chính ông H là thủ phạm”, chị Th quả quyết.

Ông Lê Văn Rành, tổ trường tổ 5, ấp Nhị Bình (Hóc Môn), nơi chị Th sinh sống cho biết, gia đình, dòng họ chị Th sống lâu đời ở đây. Chị Th là con út trong gia đình có 8 anh chị em. Từ trước đến nay chị Th không có mâu thuẫn gì với ai ở địa phương. Còn chuyện rải tờ rơi, ông Rành cho biết có nhiều người dân ở đây phản ánh với ông là họ có lượm được tờ rơi với nội dung nói xấu chị Th. 

Ông Trần Văn Tây, Trưởng Công an xã Nhị Bình cho biết trước đây có tiếp nhận thông tin phản ánh của chị Th và đã lập hồ sơ chuyển Công an huyện xử lý theo thẩm quyền. Hiện tại, Công an huyện Hóc Môn đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP Hồ Chí Minh để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tờ rơi do kẻ giấu mặt rải quanh nhà chị Th.
M.Hải
.
.
.