Điều tra nhóm đối tượng ngăn cản đấu giá lô cao su hơn 45 tỷ đồng

Thứ Năm, 23/02/2017, 22:27
Cuộc đấu giá lô cao su hơn 45 tỷ đồng phải hoãn vì nhóm đối tượng "xăm trổ" đe dọa những người tham gia đấu thầu.

Chiều 23-2, Công an tỉnh Bình Phước đang làm rõ vụ nhiều đối tượng lạ mặt dọa nạt, gây sức ép nhằm thao túng buổi đấu giá lô cao su thanh lý của Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé (doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc UBND tỉnh Bình Phước). 

Do các đối tượng lạ mặt đe dọa người tham gia đấu giá nên buổi đấu giá diễn ra vào sáng 22-2 tại trụ sở Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước đã phải tạm hoãn. Đồng thời, Công an tỉnh Bình Phước phải cử hàng chục cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường để đảm bảo ANTT.

Theo điều tra ban đầu: Lúc 9h ngày 22-2, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước tổ chức bán đấu giá hơn 39.000 cây cao su. Đây là tài sản thanh lý của Công ty cao su Sông Bé. Nguyên tắc để đấu giá là bỏ phiếu kín, người nào trả giá cao nhất sẽ trúng đấu giá. Lô cao su được định giá khởi điểm hơn 45,2 tỷ đồng. 

Đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia đấu giá. Tuy nhiên, trước giờ bỏ phiếu, các doanh nghiệp bị nhiều đối tượng lạ mặt, trên người xăm trổ rất dữ tợn gặp đe dọa họ chỉ được bỏ giá thấp (sẽ không trúng đấu giá). Các đối tượng này nói rằng, nếu doanh nghiệp bỏ giá cao và trúng đấu giá thì ra khỏi trung tâm “sẽ không được yên” khiến họ lo sợ.

Ông Ngô Điền Long, Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước, xác nhận: Nhằm đảm bảo an toàn, tính mạng cho những người tham gia đấu giá, sau khi xin ý kiến của chủ sở hữu tài sản, trung tâm đã quyết định hoãn buổi đấu giá và thông báo thời gian cho người tham gia đấu giá sau. Qua xác minh ban đầu, các đối tượng lạ mặt đe dọa người tham gia đấu giá không có tên trong danh sách đấu giá. 

Hiện, các cơ quan chức năng phối hợp điều tra để làm rõ, xử lý các đối tượng này để đảm bảo tài sản được đấu giá khách quan, không làm thất thoát tài sản của nhà nước.

T.Thành-C.Bình
.
.
.