Chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng, chủ hụi bỏ trốn

Thứ Sáu, 25/01/2019, 15:43
Ngày 25-1, Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra, làm rõ sự việc người dân tố cáo chị Nguyễn Thị T. (33 tuổi, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An) chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng tiền góp hụi rồi “lặn tăm”.

Bà Phạm Thị Huynh (47 tuổi, phường An Bình, thị xã Dĩ An), bức xúc: “Năm 2016, tôi chơi hụi với T. Do tin tưởng T, tôi đã gom tiền của người thân và các tiểu thương ở chợ để cùng chơi hụi. Tiếp đó, T. hứa hẹn lãi suất cao. Do vậy, số tiền huy động cho chủ hụi ngày một tăng. Thậm chí, có ngày lên tới 700 triệu đồng. Khi số tiền góp lên tới 12,3 tỷ đồng, những người chơi hụi gọi điện yêu cầu T. trả tiền góp theo định kỳ và đề nghị thanh toán nhưng T. không thực hiện đúng hẹn và xin khất hết lần này đến lần khác”.
Các nạn nhân của T.

Cũng theo bà Huynh, T. rời khỏi địa phương khiến các tiểu thương chơi hụi lâm vào cảnh nợ nần. Riêng bà Huynh phải bán đất bán nhà để trả nợ cho người thân và ngân hàng. Cùng lâm vào cảnh tương tự, chị Nguyễn Thị Bích Trang (36 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An) cũng bị “giật” hơn 1,6 tỷ đồng. Chị Trang phải vay số tiền này của anh em, ngân hàng để chơi hụi, đến nay trả vẫn chưa hết nợ. Còn bà Trần Thị Khiếu (68 tuổi, ngụ Bình Dương) đã gom góp gần 200 triệu đồng, chắt chiu cả đời từ công việc rửa bát thuê để chơi hụi với T…

Trong khi người chơi làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp để bảo vệ tài sản hợp pháp thì chủ hụi đã nhanh chóng bán nhà đất và rời khỏi địa phương. Từ đầu năm 2017, T. đã nhắn tin báo cho người chơi biết về việc mình hụi bị vỡ và không còn khả năng chi trả.

D.Anh-C.B
.
.
.