Bị kẻ gian xâm nhập email chiếm đoạt 25.000 USD

Chủ Nhật, 05/01/2020, 14:35

Nggày 5-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đang khẩn trương phối hợp các cơ quan chức năng xác minh nguồn tin kẻ gian đột nhập email của một doanh nghiệp ở địa phương này để thực hiên hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo đơn báo cáo của bà Nguyễn Tích Hoàn – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát, có trụ sở giao dịch tại lộ B16 Khu Công nghiệp Phú Tài, phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn (Bình Định) gửi đến Công an tỉnh Bình Định này 4-1, trước đó vào ngày 24-12-2019, doanh nghiệp này nhận được thông báo của đối tác nước ngoài là Supperson. L.t.d có nội dung đặt cọc 25.000 USD để mua lô hàng sản phẩm đồ gỗ đã thỏa thuận.

 Nhiều ngày sau đó do không nhận được tiền đặt cọc nên Công ty TNHH Hoàng Phát liên hệ lại với đối tác để đề nghị chuyển tiền. Bất ngờ phía đối tác cho biết trên email của Công ty TNHH Hoàng Phát đã có văn bản thông báo cho Supperson. L.t.d biết về việc thay đổi tài khoản ngân hàng đồng thời đề nghị chuyển tiền đặt cọc 25.000 USD đến tài khoản mới tại một Ngân hàng có Chi nhánh ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, nên Supperson. L.t.d đã thực hiện theo yêu cầu nêu trên.

Sau khi kế toán trưởng Công ty TNHH Hoàng Phát kiểm tra “số tài khoản mới” do Supperson. L.t.d cung cấp đã khẳng định không phải là tài khoản của mình. Nghi vấn kẻ gian sử dụng công nghệ thông tin xâm nhập email của Công ty TNHH Hoàng Phát để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng văn bản thông báo thay đổi “số tài khoản mới” để Supperson. L.t.d chuyển tiền đến tài khoản do các đối tượng lừa đảo chỉ định, nên Công ty TNHH Hoàng Phát có văn bản báo cáo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định xác minh, điều tra và xử lý.


Hữu Toàn
.
.
.