Để xảy ra sai phạm, hàng loạt cán bộ ngân hàng bị bắt

Thứ Sáu, 06/10/2017, 20:01

Chiều 6-10, Đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng phòng CSĐT tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với 4 cán bộ Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Krông Bông.

Theo đó, 4 cán bộ bị bắt giữ gồm: Ông Tôn Đắc Hải (46 tuổi, Phó giám đốc), bà Lê Thị Hồng Loan (54 tuổi, Kế toán trưởng), bà Nguyễn Thị Hiền (52 tuổi, Trưởng phòng Tín dụng và ông Đỗ Hoàng Nguyên (40 tuổi, Phó phòng tín dụng). Bốn cán bộ này bị bắt để điều tra, làm rõ về hành vi “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cơ quan điều tra, liên quan đến vụ việc, đến thời điểm này đã có 6 cán bộ, nhân viên của Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Krông Bông bị bắt giữ. Trong đó có ông Ngô Quốc Vinh (56 tuổi, Giám đốc Chi nhánh) cũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi trên vào ngày 2-8. 

Trước đó, ngày 16-5, Chu Ngọc Hải (33 tuổi, nguyên cán bộ tín dụng) đã bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp về hành vi “Làm giả thủ tục, hồ sơ nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt và khám xét tại một nhà đối tượng

Từ kết quả điều tra đối với Chu Ngọc Hải, Cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở để khẳng định Giám đốc, Phó giám đốc cũng Trưởng phòng Tín dụng, Trưởng phòng Kế toán và Phó phòng Tín dụng Ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Bông đã cố ý làm trái trong việc quản lý để Hải có cơ hội chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.
Văn Thành
.
.
.