Đề nghị khởi tố ‘cò’ taxi đánh nhân viên an ninh sân bay Nội Bài

Thứ Bảy, 12/01/2019, 18:48
Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội), đơn vị này đã có văn bản đề nghị Công an huyện Sóc Sơn ( Hà Nội) làm rõ, khởi tố các đối tượng ‘cò mồi’ taxi đánh nhân viên an ninh sân bay Nguyễn Văn Điệp, làm anh này gãy 4 răng hôm 11-1.

Theo đó, vào 13h30 ngày 11-1, nhân viên an ninh hàng không Nguyễn Văn Điệp, khi làm nhiệm vụ tại khu vực sảnh E - Tầng 1, Nhà ga hành khách T1 Nội Bài, phát hiện đối tượng Trần Thị Lý (trú tại xã Thái Phú, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội) có hành vi mời chào hành khách đi xe dù. Đây là đối tượng cộm cán, cò mồi chuyên nghiệp, đã nhiều lần bị lập biên bản xử lý hành vi cò mồi taxi dù. Khi bị phát hiện và ngăn chặn, đối tượng Lý cùng 2 đối tượng nam khác đã lao vào tấn công, hành hung, làm anh Điệp bị thương với nhiều vết xây xát trên cơ thể và gãy 4 răng cửa. 

Anh Nguyễn Văn Điệp được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã trấn áp Trần Thị Lý, lập biên bản, bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn đề nghị khởi tố. Đồng thời, anh Điệp cũng được đưa đi giám định sức khỏe. Anh Điệp bị các đối tượng cò taxi dùng khóa càng xe máy đánh vào mặt, dẫn tới gãy răng.

Về các đối tượng cò mồi taxi tại khu vực nhà ga sân bay Nội Bài, theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nhóm đối tượng này đã nhiều lần bị Cảng lập biên bản, và đã ít nhất 5 lần hành hung nhân viên an ninh sân bay. Các vụ việc này sau đó đều được chuyển hồ sơ sang Công an, nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Phía Cảng Nội Bài cho biết thêm, các đối tượng cò mồi và xe hoạt động taxi dù này đều là người dân của các thôn phía đối diện nhà ga sân bay, nên cũng khó xử lý. 

Các đối tượng này thường lởn vởn khu vực hành khách của nhà ga T1 và T2, mời chào khách đi taxi. Khi bắt được khách, các đối tượng "cò" sẽ điện thoại cho các xe taxi đỗ ở các bãi phía đối diện nhà ga vào đón. Đã có một số hành khách phản ánh, sau khi ra khỏi Cảng, đã bị lái xe taxi dọa nạt thu tiền rồi thả khách dọc đường, hoặc bật đồng hồ tính cước với số tiền lớn. Một số trường hợp khách nước ngoài tố bị taxi ‘chặt chém’, thu tiền cao vượt cước nhiều lần, chủ yếu rơi vào nhóm taxi dù này gây ra.

Cũng theo Cảng Nội Bài, tại nhà ga T1 và T2, đơn vị đều có các biển chỉ dẫn và khu vực riêng cho các xe taxi nhượng quyền, xe của những hãng taxi chính thống vào đón trả khác, số điện thoại để liên hệ. Do đó, hành khách có thể theo các chỉ dẫn này để đón được xe taxi của những hãng có uy tín, tránh bị đám taxi "dù" tiếp cận mời chào, rồi chặt chém.

Hà Anh
.
.
.