Tạm giữ một người nước ngoài nhiều lần trộm cắp tại sân bay

Thứ Tư, 01/08/2018, 11:00
Trong lúc ở khu vực cách ly chờ giờ lên máy bay, Bai Xinning đã đến cửa hiệu Lotte Duty Free giả vờ hỏi mua một số mặt hàng mỹ phẩm cao cấp rồi tiến hành trộm cắp.


Ngày 30-7, Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Bai Xinxing (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp mỹ phẩm tại một cửa hiệu trong khu vực cách ly, ga đi quốc tế, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng. 

Được biết, tối 27-7, Bai Xinxing cùng một nhóm bạn làm thủ tục để bay chặng Đà Nẵng đi Tây An (Trung Quốc) trên chuyến bay VietJet 8906. 

Trong lúc ở khu vực cách ly chờ giờ lên máy bay, nhóm của Bai Xinning đã đến cửa hiệu Lotte Duty Free giả vờ hỏi mua một số mặt hàng mỹ phẩm cao cấp. 

Những người trong nhóm cố ý che chắn camera và bắt chuyện nhằm phân tán sự chú ý của nhân viên bán hàng, tạo điều kiện để Bai Xingxing lấy trộm một hộp mỹ phẩm hiệu Clarins có giá  116 USD bỏ vào túi xách. Ngay sau đó, đối tượng nhanh chóng tiến đến gần khu vực cửa ra máy bay. 

Tuy nhiên, do nghi ngờ nhóm người này đã nhiều lần trộm cắp tại cửa hiệu nên một nhân viên đã âm thầm theo dõi, phát hiện hành vi xấu xí của Bai Xinxing nên đuổi theo và truy hô. 

Lúc này, các lực lượng làm nhiệm vụ trong sân bay yêu cầu kiểm tra túi xách của Bai Xinxing, phát hiện hộp mỹ phẩm còn nguyên tem. Đối tượng nhanh chóng thừa nhận hành vi trộm cắp hộp mỹ phẩm này.

Qua trích xuất camera, lực lượng An ninh Hàng không xác định tối 18-6, trước khi lên chuyến bay VN560, Bai Xinxing cũng đã lấy một hộp mỹ phẩm hiệu E.Lauder, một hộp mỹ phẩm hiệu SKII tại cửa hiệu Lotte Duty Free. 

Tối ngày 25-6, trong lúc chờ chuyến bay VJ 8906 từ Đà Nẵng đi Trung Quốc, Bai Xinxing cũng đến cửa hiệu nói trên trộm 4 hộp mỹ phẩm. Theo trình báo của cửa hiệu nói trên, tổng số mỹ phẩm bị đối tượng này lấy trộm trị giá hơn 32 triệu đồng.

Theo ông Hà Hữu Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm An ninh Hàng không, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong khu vực nhà ga sân bay có rất nhiều camera giám sát. 

Vì vậy, dù bạn của Bai Xinming cố tình che góc quay came của cửa hiệu trong lúc trò chuyện với nhân viên bán hàng, nhưng vẫn còn nhiều camera ở các góc khác đã ghi nhận đầy đủ hình ảnh trong khu vực, buộc đối tượng không thể chối cãi hành vi sai phạm. 

Sau khi lập biên bản sự việc, Trung tâm đã bàn giao Bai Xinxing cho Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an TP để tiếp tục xử lý theo quy định.

Thân Lai
.
.
.