Người phụ nữ nghiện cờ bạc giết Chủ nhiệm Hợp tác xã cướp tiền trả nợ

Thứ Sáu, 22/09/2017, 20:38
“Chưa có đối tượng nào là nữ lại có thủ đoạn tinh vi, lì lợm như đối tượng này” – đó là nhận xét của Đại tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh khi nói về Nguyễn Thị Thảo, 42 tuổi, trú ở thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh, là đối tượng sát hại bà Nguyễn Thị Huấn, 58 tuổi, Chủ nhiệm hợp tác xã Nông nghiệp, Phó bí thư chi bộ thôn Duệ Đông.

Vụ án hoang mang dư luận   

Vụ án xảy ra vào tối 11-9 nhưng đến sáng 12 người dân mới phát hiện ra khi đến nhà bà Huấn mua thuốc trừ sâu. Bà Huấn là người phụ nữ mẫu mực ở địa  phương, luôn sống chan hoà với bà con xóm giềng và rất trách nhiệm với công việc nên ai cũng yêu mến. Khi phát hiện bà Huấn đã chết trong nhà, người dân quanh vùng vội báo cáo với cơ quan công an.

Duệ Đông là địa phương khá yên bình ở thị trấn Lim. Nhân dân ở đây chỉ thuần tuý làm nông nghiệp nên khi xảy ra vụ án dư luận khá hoang mang. Chính vì vậy, Đại tá Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Đại tá Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc trực tiếp chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra. 

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định nạn nhân bị tử vong bởi rất nhiều vết thương do vật tày tác động. Trong nhà, có dấu hiệu lục lọi chứng tỏ nạn nhân bị giết, cướp tài sản.

Nghi can Thảo và Hiện trường vụ án.

Xác định đây là vụ án khó, bởi bà Huấn không có chồng con, sống độc thân nên hầu như không ai biết được quy luật sinh hoạt, ăn ở và tiền bạc của nạn nhân. Mọi người xung quanh chỉ biết rằng bà sống kín đáo, đang chuẩn bị làm nhà nên có tiền.

Công an tỉnh Bắc Ninh đã thành lập Ban Chuyên án do Đại tá Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc làm Trưởng ban, Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự làm Phó trưởng ban, huy động các trinh sát, điều tra viên giỏi của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Tiên Du và các đơn vị nghiệp vụ trực tiếp điều tra.

Nhận định  đối tượng có thể là người quen, lợi dụng bà Huấn ở một mình nên vào trộm cắp, nhưng bị phát hiện nên đã ra tay. Từ công tác khám nghiệm, lực lượng chức năng cũng xác định, đối tượng sát hại bà Huấn có thể là nữ giới. 

Liên tục trong nhiều ngày đêm, các trinh sát, điều tra viên bám trụ địa bàn, tìm những chứng cứ, thu thập mọi thông tin dù là nhỏ nhất. Tia sáng loé lên khi các trinh sát, điều tra viên phát hiện một phụ nữ sống cạnh nhà bà Huấn có nhiều điểm nghi vấn đó là Nguyễn Thị Thảo. 

Thảo đang li thân với chồng, sống với mẹ già và nuôi hai con nhỏ. Đặc biệt, đứa con đầu của Thảo mới sinh năm 2001 nhưng đã nghỉ học lại nghiện games. Dù là phụ nữ nhưng Thảo có máu cờ bạc, cô ta tham gia hầu hết các “môn” đánh bạc từ lô đề, đến phỏm, 3 cây... Thảo làm ruộng, hết mùa thì đi phụ hồ. Sau khi bà Huấn chết, cô ta cũng sang viếng tang.

Nắm tình hình sâu về Thảo, Ban Chuyên án phát hiện có nhiều biểu hiện bất minh bởi, dù sống bên cạnh nhà nạn nhân nhưng vào buổi sáng sớm 12-9, khi mọi người phát hiện bà Huấn đã chết, cô ta không sang mà vẫn đi làm bình thường, đến tối mới cùng mọi người đến viếng tang. Đặc biệt, dù là phụ nữ chân yếu tay mềm, lại gầy còm, bé nhỏ nhưng Thảo là người khá hung hãn, từng nhiều lần đánh chồng khiến anh này không chịu được mà bỏ về quê ở Lạng Sơn.

Sau khi xác định Thảo có nhiều biểu hiện liên quan đến vụ án, sáng 21-9, Ban chuyên án đã triệu tập đối tượng này đến làm việc.

Đấu trí với nữ sát thủ

Sáng 21-9, Nguyễn Thị Thảo bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh triệu tập đến Công an huyện Tiên Du làm việc. Dù chưa tiền án, tiền sự, là người nông thôn, chưa va chạm với pháp luật bao giờ nhưng Nguyễn Thị Thảo khá bình tĩnh, lạnh lùng. Cô ta rành rẽ trả lời câu hỏi của các điều tra viên, trình bày mạch lạc thời gian, địa điểm mình đang ở lúc xảy ra vụ án.

Biết trước điều này, nên các điều tra viên đã chuẩn bị sẵn tài liệu, chứng cứ để đấu tranh. Tuy nhiên, Thảo kiên quyết không nhận. Cô ta còn khai rằng lúc đi tập thể dục thấy có một người thanh niên ở trong nhà bà Huấn và tỏ ý nghi ngờ người này gây ra vụ án trên. 

Quyết tâm đấu tranh bằng được với đối tượng, Thượng tá Nguyễn Công Khôi và đồng đội vừa thuyết phục, phân tích, vận động, vừa đưa ra các chứng cứ, đồng thời tác động mạnh đến tâm lí của Thảo. Đến tận 19h30 ngày 11-9, khi không còn loanh quanh được nữa, Nguyễn Thị Thảo đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời của cô ta thì do sống ở cạnh nhà nên Thảo biết bà Huấn có tiền, thường giấu trong gối. Trong khi đó, Thảo đang túng quẫn vì nợ tiền cờ bạc nên đã tìm cách sát hại nạn nhân để cướp. Để che giấu tội lỗi, buổi chiều cùng ngày, Thảo đã sang nhà bà Huấn xin xác nhận hộ nghèo để đứa con gái nộp cho nhà trường. Đây cũng là cái cớ để Thảo cho rằng, sau khi xin xác nhận thì không qua lại nhà bà Huấn nữa.

Đến khoảng 21h tối, Thảo đem theo chày giã cua bằng kim loại sang nhà nạn nhân. Tuy nhiên, do phát hiện trong nhà có khách nên Thảo đi lòng vòng phía ngoài giả làm người tập thể dục. 

Đến 22h, khi người khách trên ra về, cô ta mới gọi cửa giả vờ mua thuốc trừ sâu. Tưởng thật, bà Huấn mở cửa cho Thảo vào nhà. Bất ngờ từ phía sau, cô ta dùng chày đập vào gáy khiến nạn nhân gục xuống. Lập tức, Thảo tắt điện, rồi dùng chày sát hại nạn nhân đến chết, sau đó mở gối lấy tiền, điện thoại của nạn nhân rồi về nhà. 

Do sợ bị để lại vân tay, Thảo cầm luôn chiếc chốt cửa của nạn nhân. Trên đường về, Thảo ném điện thoại, chiếc chày giã cua và chốt cửa xuống ao rồi về nhà.

Mặc dù đang rất cần tiền để trả nợ và chi tiêu, nhưng sợ bị lộ, đối tượng này hầu như không “sờ” đến tiền của nạn nhân, chỉ mua vài thứ lặt vặt cho sinh hoạt hàng ngày.

Khám xét nơi ở của đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ 27 triệu đồng là tang vật của vụ án.

Phương Thuỷ
.
.
.