Đập phá 12 ô tô để… “giải rượu”

Thứ Năm, 25/05/2017, 09:03
Tối 24-5, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã làm rõ nhóm thanh thiếu niên đập phá hàng loạt ô tô trong đêm ở Đà Nẵng. Các đối tượng này khai nhận rủ nhau đi đập phá ô tô sau khi ăn nhậu cho mau… tỉnh rượu.

Đại tá Trần Phước Hương- Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, có tất cả 9 thanh thiếu niên tham gia vụ đập phá hàng loạt kính ô tô rạng sáng 21-5 trên các tuyến đường thuộc các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà. Công an các quận đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải trích xuất camera dọc theo các tuyến phố xác định được nhóm đối tượng nghi vấn gồm 9 thanh thiếu niên.

Căn cứ vào một số BKS xe máy do nhóm thanh thiếu niên này sử dụng bị camera ghi lại, chiều 24-5, Công an quận Hải Châu đã mời các đối tượng nghi vấn lên làm việc, nhưng một đối tượng trong nhóm đã bỏ đi khỏi nơi cư trú sau khi biết Cơ quan Công an đang vào cuộc điều tra.

8 đối tượng khác tham gia vụ đập phá gương, kính ô tô được xác định là Trần Hữu Bình; Trần Thành Trí; Lê Hoàng Minh Tâm; Nguyễn Trường Minh Khang (17 tuổi); Nguyễn Đình Vĩnh Lộc; Hồ Quốc Đạt; Hồ Phước Duy và Võ Thành Công (16 tuổi), cùng trú quận Hải Châu.

Nhóm thiếu niên đập phá ô tô đã được Công an quận Hải Châu làm rõ

Nhóm thiếu niên này khai nhận, tối 20-5 rủ nhau đi chơi và ăn nhậu tới rạng sáng ngày 21, sau đó rủ nhau đi đập phá ô tô người dân để qua đêm ngoài đường cho vui và mau tỉnh rượu (!). Trong lúc di chuyển trên xe máy qua các quận, các đối tượng đã nhặt gạch đá ven đường ném vỡ kính 12 ô tô, gồm 9 chiếc tại địa bàn quận Hải Châu, 2 chiếc tại quận Thanh Khê và 1 chiếc tại quận Sơn Trà.

Trần Hữu Bình thừa nhận là người trực tiếp ngồi sau xe gắn máy và ném đá vào nhiều xe nhất. Tổng thiệt hại do nhóm đối tượng này gây ra ước tính khoảng hơn 200 triệu đồng.

Đại tá Trần Mưu đánh giá hành vi của nhóm thanh thiếu niên này thể hiện sự ngông cuồng, bồng bột và xem thường pháp luật, đồng thời yêu cầu Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Thân Lai
.
.
.