Đăng facebook câu like, nam thanh niên bị xử phạt 10 triệu đồng

Thứ Ba, 14/04/2020, 20:19
Ngày 14-4, Công an huyên Yên Mô, tỉnh Ninh Bình cho biết, đã ra Quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Phạm Bá Đông (SN 1996), trú tại xã Yên Đồng (huyện Yên Mô) về hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” theo Nghị định 174 của Chính phủ.

Trước đó, cuối tháng 3, Phạm Bá Đông đã sử dụng tài khoản facebook của mình có tên “Đông Bumm”, lướt facebook thấy thông tin từ một tài khoản khác có bài đăng về dịch bệnh COVID-19 liên quan đến trường THPT Yên Mô B, kèm 2 bức ảnh có dấu đỏ. 

Sau đó, Đông đã tải 2 bức ảnh trên về máy điện thoại và đăng lên facebook “ Đông Bumm” kèm theo nội dung “Toang hẳn luôn ae hết sức cẩn thận” với mục đích câu like.

Công an huyện Yên Mô lập biên bản xử phạt đối với Phạm Bá Đông

Quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Yên Mô làm rõ nội dung thông tin Phạm Bá Đông đăng tải trên mạng xã hội facebook là nội dung văn bản của trường THPT Yên Mô B báo cáo về việc giáo viên của trường tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân số 133, Đông đã tự ý đăng tải lên facebook cá nhân của mình kèm theo lời bình, gây hoang mang dư luận. 

Tại cơ quan Công an, Phạm Bá Đông đã nhận thức được hành vi của bản thân là vi phạm các quy định của pháp luật, đồng thời xóa bài viết và cam kết không đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Hiền - Huy
.
.
.