Dàn cảnh móc túi du khách tại Đường hầm điêu khắc Đà Lạt

Chủ Nhật, 10/06/2018, 17:19

Nhóm du khách đến từ Nghệ An vừa mua vé bước vào khu du lịch Đường hầm điêu khắc Đà Lạt thì bị kẻ gian dàn cảnh móc túi lấy mất gần 5 triệu đồng trong chớp mắt.

Du khách Nguyễn Thị Thanh Huyền (37 tuổi), đến từ Nghệ An bức xúc kể lại, khoảng 9h45 ngày 9-6, nhóm của chị gồm 6 người tới Khu du lịch Đường hầm điêu khắc Đà Lạt tham quan. Sau khi đi qua cổng soát vé của khu du lịch được khoảng 150m thì một người bạn đi cùng phát hiện chiếc ba lô chị Huyền đang đeo phía sau lưng bị mở khóa. Kiểm tra hành trang đựng bên trong, chị Huyền tá hỏa khi chiếc ví đựng tiền đã “không canh mà bay”. 

Sau vài phút hốt hoảng, nhóm du khách phát hiện chiếc ví đang nằm trong sọt rác cách vị trí bị móc túi chưa đầy 10m. Tuy nhiên, bên trong chiếc ví này chỉ còn lại các loại giấy tờ tùy thân, gần 5 triệu đồng đã bị kẻ gian nhanh tay mất.

 Theo chị Huyền, ngay sau đó chị đã đề nghị Ban quản lý khu du lịch Đường đầm điêu khắc Đà Lạt trích xuất camera để xác định đối tượng móc túi nhưng không thể làm rõ được kẻ trộm là ai. “Ngoài tôi ra, một anh bạn đồng nghiệp đi cùng cũng bị kẻ gian xô đẩy, chuẩn bị móc ví tiền thì phát hiện kịp thời nên đối tượng phải lảng đi!..”, chị Huyền nói. 
Vị trí nhóm du khách bị kẻ gian dàn cảnh móc túi

Theo nhóm du khách này, số tiền bị trộm mặc dù không quá lớn nhưng đã gây nên tâm lý bức xúc, mất hết niềm vui, hứng thú của chuyến du lịch Đà Lạt. 

Ngày 10-6, ông Nguyễn Văn Tiến, người quản lý Khu du lịch Đường hầm điêu khắc Đà Lạt xác nhận đã xảy ra sự việc. “Rất tiếc là camera khu vực xảy ra vụ móc túi lại bị treo nên chúng tôi không thể chứng minh, làm rõ được mặt các đối tượng tham gia móc túi du khách”, ông Tiến cho biết. 

Cũng theo Khu du lịch Đường hầm điêu khắc Đà Lạt, ngay khi sự việc xảy ra, đơn vị đã trình báo tới Công an TP Đà Lạt để vào cuộc xác minh, làm rõ. Đồng thời, phía khu du lịch đang cố gắng khôi phục dữ liệu camera bị treo vào thời điểm du khách bị trộm để cung cấp cho lực lượng Công an có thêm manh mối điều tra vụ việc. 

Trước đó, tháng 6-2017, cũng tại khu du lịch này, một đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản đã bị bắt quả tang. Tại Công an TP Đà Lạt, đối tượng khai nhận nhiều lần cùng đồng bọn dàn cảnh móc ví tiền của du khách tại khu du lịch với số tiền gần 15 triệu đồng và nhiều loại giấy tờ tùy thân khác.
Khắc Lịch
.
.
.