Đâm chết bạn vì bị cho rằng hùn tiền nhậu không đều

Thứ Hai, 20/01/2020, 13:02

Ngày 20-1, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Ngân (SN 1999, trú tại xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, An Giang) 17 năm tù về tội “Giết người”.


Theo cáo trạng, tối 5-11-2019, sau khi uống hết khoảng 2 lít rượu, Ngân và Đặng Văn Thông (SN 1997, trú tại địa phương) cùng nhóm bạn đến quán Karaoke Kim Hậu, thuộc xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn tiếp tục uống bia.

Trong lúc tính tiền, Ngân và Thông xảy ra mâu thuẫn. Thông cho rằng Ngân hùn tiền thanh toán không đều, hai bên dẫn đến đánh nhau và được mọi người can ngăn. 
Bị cáo Ngân tại tòa.

Đến khuya cùng ngày, Ngân mua bia và mời Thông cùng mọi người về nhà nhậu tiếp. Uống được khoảng 2 ly bia, Thông và Ngân tiếp tục thách thức đánh nhau. 

Ngân vào trong nhà lấy con dao Thái Lan. Khi Thông xông vào định đánh, Ngân cầm dao đâm liên tiếp 4 nhát vào người Thông khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Sau đó, Thông được mọi người đi cấp cứu, tuy nhiên không qua khỏi. Ngay sau khi gây án, Ngân đến Công an xã Lương Phi đầu thú. Đến ngày 8-11-2019, Ngân bị khởi tố điều tra.

Kết thúc phiên tòa, ngoài bản án đã tuyên, HĐXX còn buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại số tiền 149 triệu đồng.
T. Tầm - T. Lĩnh
.
.
.