Đâm chết bạn nhậu vì mâu thuẫn giữa cuộc chơi

Thứ Hai, 19/04/2021, 13:14
Bị bạn nhậu đòi đánh mình nên một thanh niên về nhà lấy dao gây ra trọng án....

Liên quan đến tin “Kẻ giết người đầu thú sau khi Công an vào cuộc điều tra” như CAND online đã đề cập, sáng nay (19/4), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh tạm giam về tội “Giết người” đối với Võ Thành Danh (SN 1983, trú ở phường 1, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Đối tượng Võ Thành Danh sau khi đầu thú.   Ảnh : Công an cung cấp

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, trong đêm 17/4, Võ Thành Danh cùng một số người bạn rủ nhau ăn nhậu tại một quán bình dân ở gần nhà. Khi cuộc nhậu gần tàn thì Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1991), trú ở thôn Phú Ân, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên, mới đến nhập cuộc nhưng chỉ vài phút sau đã xảy ra mâu thuẫn giữa Danh và Tuấn dẫn đến cãi vã, thách thức lẫn nhau. 

Danh rời cuộc nhậu về nhà những Tuấn bám theo đòi đánh. 

Trong trạng thái có hơi men và bực tức vì bị người bạn đòi đánh, Danh về nhà lấy hai con dao cất giấu trong túi quần trước khi quay trở lại gặp Tuấn. 

Một góc công viên Diên Hồng - nơi xảy ra vụ trọng án 

Sau vài câu cãi vã, Tuấn xông vào đánh Danh nhưng đã bị Danh dùng dao đâm vào vùng bụng. Gây án xong, Danh về nhà nằm ngủ, trong khi Tuấn đưa tay ôm vết thương ở vùng bụng rồi gượng sức đến bậc thềm phòng bảo vệ Công viên Diên Hồng thì nằm gục ở đó. 

Đến 5h sáng hôm sau (18/4), một số người dân đến Công viên Diên Hồng tập thể dục mới phát hiện thi thể của Tuấn. 

Sau khi Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Phú Yên vào cuộc khám nghiệm hiện trường và tử thi để điều tra thì hung thủ Võ Thành Danh đến cơ quan Công an đầu thú.


Hữu Toàn
.
.
.