Mời bia bị từ chối, đâm bạn nhậu tử vong

Thứ Sáu, 04/09/2020, 15:22
Ngày 4/9, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Chau Náth (SN 1996, trú tại xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) mức án 17 năm tù về tội “Giết người”.


Theo cáo trạng, trưa 21/5, Chau Náth uống bia cùng Chau Nhon và những người khác tại nhà của Chau Sóc Khươne (thuộc ấp An Hòa, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn). Trong lúc uống bia, Náth mời riêng ly bia Nhon, nhưng Nhon từ chối. 

Tức giận, Náth đứng dậy lấy cây dao bấm để sẵn trong túi quần thách thức đánh nhau với Nhon. Nhon đi đến dùng tay định đánh Náth thì bị Náth dùng dao đâm liên tiếp 2 nhát trúng vùng má phải, cổ phải khiến Nhon ngã xuống nền nhà, rồi Náth bỏ chạy. 

Chau Náth tại tòa.

Khươne cầm dao đuổi theo Náth thì bị Náth nhặt một khúc cây đánh gây thương tích, tức giận Khươne cầm dao chém Náth gây thương tích, thì được mọi người can ngăn. Còn Nhon được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cùng ngày, Náth đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Tri Tôn đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Còn việc Khươne dung dao chép Náth gây thương tích 2% và Náth dùng khúc gỗ đánh Khươne gây thương tích 10%, nhưng cả hai có đơn yêu cầu không khởi tố vụ án hình sự nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang không khởi tố đối với Náth và Khươne về hành vi này.


T. Tầm - T. Lĩnh
.
.
.