Công an TP HCM đã bắt kẻ sát hại một gia đình người Hàn Quốc

Thứ Tư, 25/12/2019, 22:17
Trao đổi với PV lúc 21h ngày 25-12, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng CSHS Công an TP Hồ Chí Minh xác nhận đã bắt được đối tượng LEE HYEONGWON (SN 1990; quốc tịch Hàn Quốc) kẻ đột nhập vào một gia đình người Hàn Quốc ở quận 7, giết người, cướp tài sản, gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.

Sáng ngày 21-12, sau khi phát hiện vụ án mạng xảy ra tại gia đình ông Yoon Sang Yong (50 tuổi, Quốc tịch Hàn Quốc) tại phường Tân Phong, quận 7, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc. 

Hình ảnh hung thủ được camera an ninh ghi lại

Vợ ông Yoon Sang Yong là bà Jung Yuong Sook (49 tuổi) bị hung thủ sát hại, ông Yong và con gái Yoo Jeong Jyi (16 tuổi) bị thương nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh chỉ đạo phòng CSHS cùng công an 24 quận, huyện xác lập chuyên án đấu tranh, bằng mọi giá phải bắt được hung thủ trong thời gian sớm nhất. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ tổng hợp cộng với sự phối hợp của các phòng nghiệp vụ, Công an TP Hồ Chí Minh, Sở Thông tin- Truyền thông, An ninh cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Ban chuyên án đã lần ra manh mối và bắt giữ LEE HYEOGWON trong một khách sạn ở quận 1.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho hay, bước đầu đối tượng khai nhận gây ra vụ án trên. Đối tượng đã có thời gian điều nghiên khoảng 5-6 giờ trước khi gây án. Khi thấy thuận lợi đối tượng đã đột nhập vào cửa sau căn nhà rồi vào phòng ngủ của vợ chồng ông Yong và con gái ở lầu 2.

HYEOGWON dùng dao đâm chết bà Sook trước, tiếp đó đâm ông Yong và con gái. Lúc này bé Jyi vùng chạy lên lầu 4 nhưng hung thủ lệnh cho em quay lại phòng ngủ để kiếm tài sản đưa cho y. Jyi lục tìm được 3 triệu đồng đưa cho kẻ cướp rồi tiếp tục tháo chạy. 

Kẻ cướp tiến hành đục két sắt nhưng không được nên cướp 1 túi xách trong phòng ngủ của hai vợ chồng ông Yong rồi cướp luôn chiếc xe ô tô lái khỏi hiện trường. 

Trong túi xách bị cướp có 4 điện thoại di động và một số giấy tờ, vật dụng cá nhân. Sau đó hung thủ đã đốt chiếc ô tô để phi tang như báo CAND đã đề cập.

Theo thông tin từ cơ quan công an, LEE HYEOGWON đã sang Việt Nam cách đây khoảng 4 năm và lưu trú ở quận 1. Cách đây ít ngày y từ Philippinse trở lại TP Hồ Chí Minh và gây án. 

Đối tượng khai có biết gia đình bị hại từ trước nhưng không quen nhau.

Mã Hải
.
.
.