Đà Nẵng triệt phá 2 ổ nhóm, thu giữ lượng lớn ma túy

Thứ Năm, 09/08/2018, 08:58
Chiều 8-8, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã triệt phá 2 ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ gần 200g “hàng đá” và hơn 500 viên “thuốc lắc”, bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan…

Ổ nhóm thứ nhất do Lê Văn Quang (34 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) cầm đầu. Tháng 6-2018, phát hiện Quang có dấu hiệu mua bán ma túy, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng triển khai các biện pháp điều tra, xác minh. Từng có 1 tiền án 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, Quang có nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng.

Hằng ngày, Quang giao dịch mua bán ma túy tại ngôi nhà của mình trong một con hẻm, xung quanh là nơi cư trú của anh em, họ hàng thân thích và những đối tượng bị Quang lôi kéo vào hoạt động tội phạm này. Tuy nhiên, công tác trinh sát, theo dõi di biến động của đối tượng đã được lực lượng Công an thực hiện khéo léo, không đánh động đối tượng. Qua công tác nghiệp vụ, trinh sát đã xác định Quang thường xuyên mua ma túy từ TP Hồ Chí Minh mang về Đà Nẵng bán cho các con nghiện và các “đầu mối”, nguồn ma túy được chuyển về cho Quang theo các chuyến xe khách đường dài.

Trong số các “đầu mối” thường mua ma túy từ Quang, có đối tượng Trần Đình Đăng Khoa (23 tuổi, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu)... Từ những chứng cứ, tài liệu thu thập, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy báo cáo, đề xuất Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho xác lập chuyên án để đấu tranh.

Các đối tượng mua bán ma túy và tang vật bị bắt giữ.

Chiều 24-7, các trinh sát phát hiện Khoa đến nhà Quang để mua ma túy. Khi Khoa rời khỏi nhà Quang, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra, bắt giữ đối tượng, thu giữ trong túi của Khoa 21 viên “thuốc lắc”. Tuy nhiên, do kịp thời nắm được thông tin Quang vừa đặt mua một số lượng lớn ma túy và chuẩn bị nhận “hàng” nên cơ quan Công an chưa bắt Quang ngay mà tiếp tục giám sát.

Từ đêm 25-7 đến chiều 26-7, Quang dùng xe máy ra khỏi nhà và đi lòng vòng trên nhiều tuyến phố, ghé nhiều tiệm ăn, quán cà phê để ăn uống, nghỉ ngơi. Khoảng gần 16h ngày 26-7, khi đã tin rằng, không bị lực lượng Công an theo dõi, Quang có mặt tại khu vực đường tránh Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) để nhận gói “hàng” được “đầu mối” từ TP Hồ Chí Minh gửi ra theo xe khách.

Lúc này, trinh sát bất ngờ xuất hiện, bắt giữ Quang cùng tang vật là 400 viên ma túy tổng hợp màu xanh giấu trong gói hàng. Khám xét nhà Quang, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện, thu giữ thêm 4 gói ma túy loại Ketamine, 10 viên thuốc lắc và gần 160 triệu đồng.

Đến ngày 27-7, tại văn phòng Nhà xe M.P. (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ), Ban chuyên án tiếp tục khám và thu giữ 10 gói Ketamine (khoảng 50 gam) giấu trong 2 chậu cây cảnh được đối tượng từ TP Hồ Chí Minh gửi ra theo “đặt hàng” của Quang. 

Cùng thời gian trên, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng cũng điều tra ổ nhóm mua bán trái phép ma túy do Nguyễn Sỹ Lương (có biệt danh là cu Bổng, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cầm đầu. Quá trình xác minh cho thấy, từ đầu năm 2018, Lương câu kết với Châu Hoài Vũ (24 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Thanh Khê.

Nhóm đối tượng này chủ yếu cung cấp ma túy cho số đối tượng sử dụng tại các quán karaoke và thuê một nhà trọ trên địa bàn phường Hòa Minh, ngay phía sau một quán karaoke lớn để thuận lợi cho hoạt động mua bán ma túy. Sáng 25-7, lực lượng Công an đã bắt giữ Vũ và Lương, thu giữ 110g ma túy đá và 86 viên ma túy tổng hợp.

Được biết, hiện cơ quan điều tra tiếp tục triệu tập để điều tra, xử lý một số đối tượng liên quan đến các ổ nhóm mua bán trái phép ma túy do Lê Văn Quang và Nguyễn Sỹ Lương cầm đầu.

Thân Lai
.
.
.